.

Tạo điều kiện tốt nhất để Mitsubishi đầu tư vào Đà Nẵng

.

Ngày 17-2, tại buổi tiếp ông Tetsu Funayana, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ và tư vấn của các chuyên gia, doanh nghiệp Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực.

Đồng thời, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đang đẩy mạnh kêu gọi đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung vào các dự án: xây dựng cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt, các dự án về môi trường... Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn qua chuyến thăm và làm việc lần này, Tập đoàn Mitsubishi Việt Nam sẽ xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng; khẳng định chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn hoạt động hiệu quả.

Ông Tetsu Funayana cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và mong muốn tìm hiểu về định hướng phát triển, cơ hội đầu tư tiềm năng cho các dự án sau này của Mitsubishi tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ông Tetsu Funayana cũng cho biết, hướng phát triển trong tương lai của Mitsubishi tập trung vào 4 lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, phục vụ nhu cầu của tầng lớp trung lưu, chăm sóc sức khỏe, ứng dụng công nghệ cho từng ngành công nghiệp.

Được biết, Tập đoàn Mitsubishi là một doanh nghiệp kinh doanh tổng hợp toàn cầu trên hầu hết các lĩnh vực công nghiệp. Với hơn 200 văn phòng và công ty con tại khoảng 90 nước trên thế giới và mạng lưới 1.200 công ty trực thuộc, Mitsubishi sở hữu hệ thống nhân viên đa quốc gia với hơn 68.000 người. Tại Việt Nam, tập đoàn đã phát triển thành công tại 10 tỉnh, thành.

TRÂM ANH

;
.
.
.
.
.