Chính trị - Xã hội

Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

08:09, 27/02/2017 (GMT+7)

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy, trong tháng 2-2017, UBKT Thành ủy đã tiến hành thẩm tra 17 trường hợp là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý để phục vụ công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đề bạt cán bộ và các trường hợp cán bộ bổ nhiệm lại, đề bạt vào các chức danh do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

UBKT Thành ủy cũng đã tham mưu cấp ủy kiểm tra đối với 4 đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Qua kiểm tra, các đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung được kiểm tra.

Trong tháng 3-2017, UBKT Thành ủy sẽ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với UBKT Đảng ủy Các khu công nghiệp Đà Nẵng; đồng thời kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Cảng Đà Nẵng; kiểm tra tài chính Văn phòng Thành ủy.

UBKT Thành ủy cũng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy thành lập đoàn kiểm tra theo chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 của Thành ủy đối với Ban cán sự Đảng UBND thành phố về việc thực hiện quy chế làm việc nhiệm kỳ 2016-2021. Đối với UBKT cấp quận, huyện và cơ sở sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; tăng cường nắm tình hình đảng viên, tổ chức Đảng để kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

TRỌNG HÙNG

.