.

Giao quyền để đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc

.

ĐNĐT - "UBND thành phố phải giảm bớt hội họp, phân công, phân nhiệm cụ thể để tập trung giải quyết công việc; đặc biệt, giải quyết sớm yêu cầu, kiến nghị chính đáng của cử tri, không để tích lũy những bức xúc nhỏ, không để đến kỳ họp HĐND thành phố, đại biểu tập trung chất vấn những vấn đề không đáng có". 

bí
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo tại cuộc họp

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo như vậy tại phiên họp thường kỳ tháng 3 của Thường trực HĐND thành phố.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh hoan nghênh UBND thành phố có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh theo Nghị quyết và các ý kiến chỉ đạo, thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố.

Tuy nhiên, qua báo cáo của UBND thành phố và ý kiến các ban của HĐND thành phố cho thấy còn 24 nội dung, đầu việc theo Nghị quyết 6 tháng cuối năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017 vẫn còn tồn đọng, tiến độ chậm.

Điển hình là tiến độ lắp đặt hệ thống đèn led chiếu sáng và trang trí trên các tuyến đường phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, công trình thoát lũ Hòa Liên vẫn quá chậm.

68 trường hợp xây dựng trái phép trên đất rừng ở Sơn Trà, 2/5 tuyến xe buýt nội thành hoạt động kém hiệu quả, dự án rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP chưa đánh giá hiệu quả.

Ngày 19-1, Thường trực HĐND thành phố đã chỉ đạo cắm bảng thông báo cho cử tri quận Hải Châu biết về thời gian gia hạn các dự án khởi công dở dang rồi ‘đắp chiếu” trên địa bàn quận. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, việc cắm bảng thông báo vẫn chưa được thực hiện.

Theo phản ánh của các Ban của HĐND thành phố thì công tác kiểm tra, giám sát hải sản, rau, củ, quả mới chỉ dừng lại ở việc hỏi phương tiện vận chuyển đến từ đâu chứ chưa thể kiểm tra được chất lượng.

Các bệnh viện của thành phố quá tải nhưng tiến độ các công trình như Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Phụ sản nhi lại quá chậm.

Phần lớn vật liệu gạch không nung của thành phố không đạt tiêu chuẩn chất lượng, ảnh hưởng đến chất lượng các công trình, dự án trên địa bàn thành phố.

Có tình trạng người dân thu gom đất ở đô thị rồi chia lô nhỏ 40m2 để bán xây nhà, gây ảnh hưởng đến quá trình tái thiết đô thị sau này…

Để khắc phục tình trạng trên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo lãnh đạo UBND thành phố đẩy mạnh phân công, phân nhiệm, giao quyền triệt để cho các thành viên triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và theo sát công việc, dự án từ đầu đến cuối, chịu trách nhiệm hoàn toàn về công việc, dự án.

"UBND thành phố phải giảm bớt hội họp, phân công, phân nhiệm cụ thể để tập trung giải quyết công việc; đặc biệt, giải quyết sớm yêu cầu, kiến nghị chính đáng của cử tri, không để tích lũy những bức xúc nhỏ, không để đến kỳ họp HĐND thành phố, đại biểu tập trung chất vấn những vấn đề không đáng có; dành  thời gian của kỳ họp tập trung vào những vấn đề lớn, có tính chiến lược của thành phố", Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.