.

Mở rộng quan hệ hợp tác Đà Nẵng và tỉnh Đông Flanders (Bỉ)

.

Sáng 8-3, tiếp ông Geert Versnick, Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders (Bỉ), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, hiện thành phố đang ưu tiên đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, thương mại, công nghiệp công nghệ cao, logistics, nguồn nhân lực chất lượng cao. Đến nay, thành phố đã thu hút 461 dự án với tổng vốn đầu tư 3,8 tỷ USD. Tuy nhiên, các dự án đầu tư hợp tác với Bỉ vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng hiện có của hai bên.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị ông Geert Versnick làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp của tỉnh Đông Flanders nói riêng và của Bỉ nói chung đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng, nhất là các lĩnh vực mà thành phố ưu tiên phát triển và các lĩnh vực mà Bỉ có lợi thế. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng bày tỏ mong muốn ông Geert Versnick giới thiệu doanh nghiệp Bỉ tham gia các hoạt động, sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng; đồng thời trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Bỉ về các lĩnh vực quản lý đô thị, dịch vụ logistics. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bỉ đến đầu tư và nhất trí sớm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với tỉnh Đông Flanders.

Ông Geert Versnick cho biết rất ấn tượng về sự phát triển nhanh của thành phố Đà Nẵng và nhận thấy hai địa phương có rất nhiều tiềm năng để hợp tác. Ông Geert Versnick cũng thông tin, tỉnh Đông Flanders có chính sách đối ngoại trên nguyên tắc tiếp cận đa lĩnh vực và mang lại giá trị gia tăng cho cả hai bên, trong đó ưu tiên tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục. Theo ông Geert Versnick, hiện quan hệ hợp tác giữa hai địa phương mới chỉ dừng lại ở lĩnh vực giáo dục, do đó cần sớm mở rộng quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.