.

Tổ chức COV tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng chăm sóc trẻ em khuyết tật

Chiều 7-3, tại buổi làm việc với đoàn thành viên Hội đồng quản trị và nhà tài trợ chính của Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV) tại Hoa Kỳ, do bà Nancy Florac Letteri, Giám đốc Phát triển COV làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cảm ơn COV đã đồng hành với Đà Nẵng trong việc hỗ trợ, chăm sóc các đối tượng chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, đặc biệt là trẻ em khuyết tật.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết, trong những năm qua, chính quyền thành phố cũng như các tổ chức trong và ngoài nước có nhiều chính sách, dự án, chương trình hỗ trợ trẻ em khuyết tật về phương tiện đi lại, y tế, giáo dục, nâng cao thể chất, vật chất... cải thiện đời sống. Qua đó, nhiều em trưởng thành, có công việc ổn định và quay lại giúp đỡ những em khuyết tật khác. Lãnh đạo thành phố hy vọng COV tiếp tục đồng hành để ngày càng có thêm nhiều trẻ em khuyết tật được giúp đỡ và có cuộc sống tốt hơn.

Bà Nancy Florac Letteri bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sự hợp tác hiệu quả giữa COV và Đà Nẵng; cảm ơn chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để nhiều người khuyết tật được tiếp cận các chương trình, dự án của COV; đồng thời khẳng định COV sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các đối tượng chịu nhiều thiệt thòi tại Đà Nẵng.

Được biết, từ năm 1998 đến nay, COV thực hiện nhiều chương trình, dự án nhân đạo tại Đà Nẵng như: hệ thống chăm sóc hy vọng cho trẻ khuyết tật; chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; nâng cao năng lực cho phụ nữ nghèo đơn thân; gạo cháo dinh dưỡng cho người già và trẻ em tại các bệnh viện và Trung tâm Bảo trợ xã hội... Năm 2016-2017, COV thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ người khuyết tật, người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 450.514 USD.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.