.

Bảo đảm vệ sinh môi trường cho DIFF 2017

.

ĐNĐT - Đến chiều 28-4, mọi công tác tổng dọn vệ sinh phục vụ cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 đã gần như hoàn tất, bảo đảm cao nhất về mặt vệ sinh đô thị, tạo mỹ quan sạch đẹp cho toàn địa bàn thành phố.

Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà dọn rác bên trong khán đài
Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà dọn rác bên trong khán đài

Tập trung cho khu vực khán đài

Có mặt tại khu vực khán đài, nơi dành cho người dân và du khách xem pháo hoa, hàng chục công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà đang tất bật với việc tổng dọn vệ sinh.

Trên các dãy ghế ngồi, khu vực sân khấu và dưới gầm các khán đài, các công nhân vẫn miệt mài dọn dẹp.

Công nhân Bùi Thị Hồng (Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà) cho biết: “Công việc dọn dẹp vệ sinh hằng ngày đã vất vả, nay lại càng vất vả hơn. Nhưng vì đây là lễ hội, là hình ảnh của thành phố với bạn bè quốc tế nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Công nhân Phạm Thị Lưu nói thêm: “Chúng tôi chỉ mong mỏi, đêm bắn pháo hoa, người xem sẽ nhớ bỏ rác vào thùng. Chỉ cần mỗi người chung tay một chút thôi là môi trường trở nên sạch sẽ hơn, công nhân chúng tôi cũng đỡ vất vả. Hy vọng năm nay, sau đêm pháo hoa, chúng tôi sẽ không phải dọn dẹp đến sáng hôm sau”.

Các tuyến đường dẫn đến khán đài cũng được các công nhân tập trung tổng dọn rác thải, đất đá còn vương vãi trên các góc đường.

Ông Nguyễn Phước Nhiên, Giám đốc Xí nghiệp môi trường Sơn Trà cho biết, từ ngày 6-4 đến nay, xí nghiệp đã huy động toàn bộ lao động để tổng dọn vệ sinh, riêng bên trong các khán đài bố trí 30 công nhân phục vụ liên tục.

Sau mỗi khán đài lắp ráp cho khách xem pháo hoa.
Những chị công nhân miệt mài quét dọn sau các khán đài lắp ráp cho khách xem pháo hoa.

Ngoài các khán đài, các công nhân của xí nghiệp sẽ thực hiện tổng dọn vệ sinh toàn tuyến đường Trần Hưng Đạo, Ngô quyền, Vân Đồn, Nguyễn Trung Trực, Lê Đức Thọ, Nguyễn Công Trứ và các tuyến đường xung quanh khu vực xem pháo hoa.

Cũng theo ông Nguyễn Phước Nhiên, hiện xí nghiệp đã cho lắp đặt 70 thùng rác loại 240 lít để thu gom rác hằng ngày. Xí nghiệp cũng đã in và cho treo 10 băng rôn với khẩu hiệu “Cảm ơn quý vị đã bỏ rác đúng nơi quy định” trên các khu vực khán đài gần nơi để các thùng chứa rác để người dân và du khách xem pháo hoa bỏ rác vào.

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, đến ngày hôm nay, công tác thu dọn đất đá, xà bần trên đường phố, vỉa hè đã được công nhân dọn sạch. Cỏ trên các tuyến đường phố chính cũng được cắt tỉa cẩn thận.

Ngoài việc bố trí công nhân trực thường xuyên tại các vị trí cố định, các xí nghiệp thành viên cũng đã cắt cử, bố trí công nhân thực hiện công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau mỗi đợt bắn pháo hoa để bảo đảm sạch sẽ.

Ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết, hiện công tác vệ sinh phục vụ cho DIFF 2017 đã cơ bản hoàn thiện.

Công ty sẽ cắt cử các công nhân duy trì công tác vệ sinh trong 5 đêm bắn báo hoa, từ nay đến hết ngày 25-6-2017.

Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng treo băng rôn “Cảm ơn quý vị đã bỏ rác đúng nơi quy định”.
Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng treo băng rôn “Cảm ơn quý vị đã bỏ rác đúng nơi quy định”.

Ngoài Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, Xí nghiệp Môi trường Sông biển cũng đã hoàn tất việc bố trí công nhân tổng dọn tại các khu vực cầu Thuận Phước, đường Chu Huy Mân, bãi đất trống Olalani.

Đồng thời, cho công nhân thực hiện vớt rác thải trên sông Hàn, duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch bảo đảm vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ bên lề lễ hội pháo hoa; vệ sinh tại các bãi tắm công cộng, Công viên Biển Đông để phục vụ người dân và du khách tham quan du lịch.

Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1, Hải Châu 2 cũng đã hoàn tất tổng dọn vệ sinh tại khu vực bắn pháo hoa (cảng Sông Hàn). Tại đây, các xí nghiệp cũng cho lắp đặt 10 thùng rác loại 240 lít hoặc xuồng chứa để thu gom rác.

Các xí nghiệp môi trường còn lại thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng đã hoàn tất và duy trì công tác vệ sinh tại các tuyến đường nơi địa bàn quản lý để bảo đảm mỹ quan đô thị, hướng đến mục tiêu sau các đêm bắn pháo hoa không để lại rác thải, bao ni-lông trên các tuyến đường, các cây cầu và dưới gầm khán đài xem pháo hoa.

Bài và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.