.

Cảnh sát PCCC, Nhà in Báo Nhân Dân và Báo Đà Nẵng: Thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

.

Chiều 15-4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 1 phối hợp với Công ty TNHH MTV Nhà in Báo Nhân dân và Báo Đà Nẵng tổ chức thực tập phương án phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng cơ sở tham gia cứu người bị nạn trong đám cháy.
Lực lượng cơ sở tham gia cứu người bị nạn trong đám cháy.

Tình huống giả định có chập điện và xảy ra cháy lớn tại phân xưởng in tầng 1 Nhà in Báo Nhân dân (số 6 Trần Phú, quận Hải Châu). Chất cháy chủ yếu là dầu máy, giấy. Khi phát hiện sự việc, nhân viên bảo vệ nhanh chóng ngắt điện, báo động và điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114. Đồng thời, nhân viên Công ty TNHH MTV Nhà in Báo Nhân dân và Báo Đà Nẵng sử dụng bình chữa cháy xách tay chữa cháy ban đầu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 điều động 5 xe chuyên dụng và xin chi viện 1 xe của Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đến hiện trường tiến hành cứu người, tài sản, phun nước chữa cháy và chống cháy lan. Sau 15 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, buổi thực tập nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên các đơn vị về việc chấp hành nghiêm quy định PC&CC; nâng cao ý thức cũng như năng lực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của lực lượng tại chỗ và khả năng phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp; qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.