.

Cò vé tranh nhau chào mời mua vé DIFF 2017

.

ĐNĐT - Thông tin từ Ban tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 30-4, 22.000 vé xem pháo hoa trong đêm khai mạc đã được bán gần hết. Thế nhưng, tại khu vực Nhà hát Trưng Vương, hàng chục cò vé vẫn tranh nhau chào mới khách đi đường mua vé, với mức giá đắt hơn giá quy định của Ban tổ chức.

“Cò vé” tràn ra đường Hùng Vương để kéo khách mua vé.
“Cò vé” tràn ra đường Hùng Vương để kéo khách mua vé.

16 giờ 30 chiều 30-4, có mặt tại Nhà hát Trưng Vương trên đường Hùng Vương, phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) chúng tôi bị “lôi kéo” bởi hàng chục người phe vé. Mỗi người cầm hàng chục vé liên tục chào mời khách đi qua tuyến đường này.

“Ở đây vé khán đài nào cũng có. Giá  chỉ mắc hơn 100.000 - 200.000 so với giá bán của ban tổ chức”, một người phụ nữ bán vé ở trước Nhà hát Trưng Vương cho hay.

Khi chúng tôi muốn ngỏ ý mua vé ở khán đài A (khán đài mức giá đắt nhất) thì được các phe vé đưa ra hàng xấp vé cho chúng tôi tha hồ lựa chọn.

“Vé ở khán đài A thì hơi mắc một chút, giá 1,3 triệu đồng. Nếu mấy anh lấy 2 vé sẽ giảm cho chút ít”,  một phe vé nói. Theo các phe vé ở đây cho biết, sở dĩ họ có vé pháo hoa để bán là trước đó nhiều người đã gom vé từ Ban tổ chức để tung ra giờ chót nhằm kiếm lời.

Quan sát cho thấy, cảnh bán vé diễn ra công khai, lộn xộn, gây phản cảm, mất an toàn giao thông ngay ở khu vực trước Nhà hát Trưng Vương nhưng không có cơ quan chức nào xử lý.

Thỉnh thoảng có lực lượng quy tắc đô thị phường Hải Châu 1 đến nhắc nhở nhưng khi lực lượng này rút đi, các phe vé lại tiếp tục tràn ra đường mời khách mua vé.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc kiểm soát tình trạng bán vé chợ đen này nằm ngoài khả năng ngăn chặn của Sở mà cần có sự phối hợp tích cực của quản lý thị trường, công an…

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.