.

Triển khai chương trình truyền hình trực tiếp "HĐND với cử tri"

.

ĐNĐT - Sáng 12-4, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì phiên họp triển khai công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp “HĐND với cử tri” trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng trước kỳ họp thường kỳ giữa năm 2017 của HĐND thành phố.

Buổi họp triển khai công tác chuẩn bị cho Chương trình truyền hình trực tiếp “HĐND với cử tri”
Buổi họp triển khai công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp “HĐND với cử tri”

Nội dung chính của chương trình truyền hình trực tiếp này nhằm giám sát UBND thành phố và các ngành chức năng trong công tác giải quyết đơn thư công dân, ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố khóa IX.

Đồng thời rà soát, thảo luận, bàn các giải pháp cụ thể nhằm giải quyết dứt điểm đối với những ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa IX còn tồn đọng, chậm hoặc chưa được giải quyết; lắng nghe, trao đổi trực tiếp với cử tri về những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm.

Tại buổi họp triển khai công tác chuẩn bị, nhiều ý kiến ủng hộ Thường trực HĐND thành phố chỉ nên chọn một số vấn đề nổi cộm, cử tri quan tâm, bức xúc nhất, có vụ việc cụ thể để đưa vào chương trình truyền hình trực tiếp “HĐND với cử tri”.

Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6-2017. Thường trực HĐND thành phố sẽ có thông báo tiếp nhận ý kiến cử tri gửi đến chương trình này trong khoảng thời gian 1 tháng trước khi tổ chức truyền hình trực tiếp.

Đây là một hình thức tiếp xúc cử tri và cũng là một hình thức giám sát rất mới mẻ được Thường trực HĐND thành phố lần đầu tiên tổ chức. Dự kiến Chương trình sẽ được duy trì mỗi năm 2 lần vào trước mỗi kỳ họp HĐND thành phố.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.