.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là sức bật để Đà Nẵng triển khai các hoạt động đối ngoại

.

ĐNĐT - "Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ là sức bật để Đà Nẵng tiếp tục triển khai các hoạt động đối ngoại khác đến năm 2020 hoặc xa hơn".

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Minh Vũ khẳng định như vậy tại hội nghị “Chia sẻ kiến thức về năm APEC Việt Nam 2017 cho doanh nghiệp Đà Nẵng” do UBND thành phố phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức sáng 1-4.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh (bìa trái), Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (giữa) và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Minh Vũ tiếp nhận và giải đáp các ý kiến của DN về Năm APEC 2017.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh (bìa trái), Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (giữa) và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Minh Vũ tiếp nhận và giải đáp các ý kiến của đại diện doanh nghiệp  về Năm APEC 2017.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cùng đại diện nhiều doanh nghiệp (DN), hiệp hội DN trên địa bàn Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội lớn để các DN hội nhập sâu, mở rộng thương mại và đầu tư, nâng cao kỹ năng quản trị DN. Nếu các DN có thể tham gia sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 một cách chủ động và hiệu quả thì sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho DN, mà còn tạo ra thành công chung cho toàn thành phố.

Tại hội nghị, các DN đã được giới thiệu những nội dung chính về APEC và Năm APEC Việt Nam 2017.

Theo ông Nguyễn Minh Vũ, việc Đà Nẵng đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ mang lại nhiều lợi ích trong công tác quảng bá hình ảnh thành phố; đầu tư kết cấu hạ tầng; nâng cao năng lực, trình độ hội nhập cho cán bộ và người dân; giúp Đà Nẵng khẳng định và củng cố thế mạnh du lịch biển, phát triển mô hình M.I.C.E ở đẳng cấp khu vực; mở rộng quan hệ đối ngoại.

Ông Vũ nhận định APEC 2017 sẽ là sức bật để Đà Nẵng tiếp tục triển khai các hoạt động đối ngoại khác đến năm 2020 hoặc xa hơn.

Đề cập lợi ích của DN khi tham gia vào sự kiện APEC 2017, ông Vũ Tiến Lộc nhận định đây là cơ hội để các DN nắm bắt xu thế toàn cầu nhằm xây dựng tầm nhìn và mô hình quản trị hợp lý.

Theo ông Lộc, hiện nay, không chỉ các DN lớn mà ngay cả những DN nhỏ và siêu nhỏ vẫn có thể kết nối với chuỗi cung ứng toàn cầu, dựa vào thế mạnh là các sáng tạo công nghệ.

Nhiều đại diện DN cũng đã hiến kế cho công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng nhằm giúp trực tiếp kết nối DN địa phương với các DN lớn quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, Ủy ban quốc gia APEC 2017 sẽ có hướng dẫn chi tiết làm thế nào để DN tham gia vào các sự kiện của Năm APEC 2017.

Tin và ảnh: KHANG NINH
 

;
.
.
.
.
.