.
TUYÊN TRUYỀN VỀ "THÀNH PHỐ 4 AN"

Đa dạng, sinh động

.

Thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, thời gian qua, nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, trong đó chú trọng hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động.

Tiểu phẩm “Đà Nẵng - Thành phố 4 an” được Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa thành phố) biểu diễn phục vụ người dân huyện Hòa Vang.
Tiểu phẩm “Đà Nẵng - Thành phố 4 an” được Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa thành phố) biểu diễn phục vụ người dân huyện Hòa Vang.

Mới đây, Trung tâm Văn hóa thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Hòa Vang tổ chức đợt tuyên truyền lưu động phục vụ nhân dân tại các xã Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Khương và Hòa Nhơn. Bốn đêm biểu diễn của Đội tuyên truyền lưu động thu hút khá đông người dân địa phương đến xem. Để có những đêm phục vụ nghệ thuật chất lượng, Trung tâm Văn hóa thành phố xây dựng hẳn chương trình nghệ thuật tuyên truyền lưu động chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố 4 an” với hai tiểu phẩm “Đà Nẵng - Thành phố 4 an”, “Gậy ông đập lưng ông”, lồng ghép với một số tiết mục ca múa nhạc.

Ông Lê Phước Thịnh, Đội trưởng Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa thành phố) chia sẻ, bên cạnh tuyên truyền miệng, chạy xe lưu động phát thanh trên các tuyến đường của thành phố 8-10 lần/quý để phát thông tin về kế hoạch “4 an” của thành phố thì Đội có nhiệm vụ tuyên truyền thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật. Trong thời buổi công nghệ nghe, nhìn hiện đại, việc thu hút bà con đến các đêm diễn tuyên truyền lưu động không dễ dàng. Vì thế, Trung tâm chủ động dàn dựng chương trình với tiểu phẩm gần gũi với đời sống người dân, dựa trên những làn điệu dân ca của Quảng Nam-Đà Nẵng, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục những đêm diễn lưu động tại một số địa phương khác nhằm kịp thời chuyển tải chương trình “Thành phố 4 an”, góp phần nâng cao nhận thức và hành động trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng an sinh xã hội trên địa bàn”, ông Thịnh nói.

Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp cũng đồng loạt triển khai tuyên truyền chương trình “Thành phố 4 an” bằng nhiều hình thức khác nhau. Đó không còn là những buổi nói chuyện khô khan, cứng nhắc mà được chuyển tải nhẹ nhàng qua các cuộc thi, những đêm hội diễn. Có thể kể đến là Hội thi “Tuyên truyền viên phòng chống tệ nạn xã hội” của Hội LHPN phường An Hải Đông, quận Sơn Trà với các nội dung thi kiến thức, xử lý tình huống, thuyết trình và tiểu phẩm. Mỗi tiểu phẩm khai thác một góc độ khác nhau, đưa ra những cảnh báo chân thực về các hệ lụy đáng buồn do ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, cá độ, số đề... gây ra làm thay đổi nhân cách và lối sống của người dân. Hay hội thi “An toàn thực phẩm dưới góc nhìn phụ nữ An Khê” của Hội LHPN phường An Khê (quận Thanh Khê) với các nội dung thi kiến thức, đoán đồ vật và tiểu phẩm tập trung vào lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) với phần thi hóa trang xoay quanh chủ đề “Thành phố 4 an” được các khu dân cư sử dụng chất liệu giấy, bao ni-lông, chai nhựa, ống hút, bìa cạc-tông, lon bia... tạo ra nhiều sản phẩm trang phục bắt mắt chứa đựng thông điệp về an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Bùi Thị Lý Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường An Hải Đông, quận Sơn Trà cho biết, thực hiện đề án chương trình “Thành phố 4 an”  do Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố xây dựng, các cấp Hội Phụ nữ cơ sở triển khai các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trên cả 4 lĩnh vực. Mục đích là kế hoạch phải được triển khai sâu rộng, thiết thực đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong việc triển khai thực hiện đề án. Vì thế, nghĩ ra những giải pháp tuyên truyền sinh động, không tạo sự nhàm chán là mục tiêu Hội LHPN các cấp hướng đến.

Bài và ảnh: HÀ THU

;
.
.
.
.
.