Ý kiến

Đề phòng sạt lở đất đá ở bán đảo Sơn Trà

.

Thời gian qua, bán đảo Sơn Trà thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan ngắm cảnh, xem voọc chà vá chân nâu - loài nữ hoàng linh trưởng quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Có hai tuyến đường chính để người dân và du khách đến bán đảo Sơn Trà, trong đó một tuyến đường nhựa dẫn lên khu vực chùa Linh Ứng và một đường bê-tông dẫn đến khu vực Hố Sâu.

Một điểm sạt lở đất đá trên tuyến đường bê-tông dẫn ra khu vực Hố Sâu. 			             Ảnh: P.Chi
Một điểm sạt lở đất đá trên tuyến đường bê-tông dẫn ra khu vực Hố Sâu. Ảnh: P.Chi

Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng thời tiết, các vách núi dọc tuyến đường bê-tông dẫn ra khu vực Hố Sâu xuất hiện nhiều điểm bị sạt lở.

Theo quan sát, từ đầu đến gần cuối tuyến đường bê-tông có gần chục điểm sạt lở lớn nhỏ, đất đá lăn xuống vệ đường, lấp các khe thoát nước. Nguy hiểm hơn, trên các vách núi xuất hiện nhiều vách đá đã bị nứt nẻ, có nguy cơ đổ sạt xuống tuyến đường bê-tông rất cao, có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Thế nhưng, ở những khu vực sạt lở đất đá này, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa cắm các biển báo để người dân và du khách nhận biết.

Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên Báo Đà Nẵng, sáng 9-5, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) cho biết, thời gian qua, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm các biển cấm xả rác, đốt lửa… dọc các tuyến đường ở khu vực bán đảo Sơn Trà.

Riêng đối với biển cảnh báo sạt lở đất, lực lượng chức năng của phường sẽ tiến hành khảo sát thực tế, qua đó báo cáo UBND quận Sơn Trà để chỉ đạo cơ quan chuyên môn lắp đặt biển báo trong thời gian sớm nhất.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.