Công trình xây dựng không phép ở Hòa Xuân: Chủ đầu tư tháo dỡ hơn 70% khối lượng công trình

.

Ngày 29-6, ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cho biết, sau thời gian xin gia hạn, đến nay, chủ đầu tư tổ hợp công trình xây dựng trái phép ở số 3 Phạm Hùng đã tự tháo dỡ được trên 70% khối lượng công trình.

“Việc chủ đầu tư tháo dỡ công trình thể hiện sự chấp hành quy định pháp luật nên chính quyền địa phương không phải thực hiện cưỡng chế. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cử lực lượng giám sát chặt chẽ để việc tháo dỡ công trình hoàn tất trong vài ngày tới”, ông Thể cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường trưa 29-6, toàn bộ khối kiến trúc được xây dựng bên trong của công trình này đã được tháo dỡ xong và đang được vận chuyển ra ngoài. Khu vực cửa chính ở phía hàng rào ngoài công trình cũng đã bị đập bỏ; các vật liệu, xà bần… sau khi tháo dỡ được nhanh chóng vận chuyển đi nơi khác.

Trước đó, Báo Đà Nẵng thông tin tổ hợp công trình xây dựng tại số 3 Phạm Hùng do Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (trụ sở 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) làm chủ đầu tư xây dựng làm “cửa hàng đặc sản hương vị Việt” song chưa có giấy phép xây dựng. Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện và đình chỉ thi công, yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ công trình này.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.