Đoàn viên Công đoàn viên chức thành phố hiến 450 đơn vị máu tình nguyện

.

ĐNĐT - Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện hè năm 2017, sáng 24-6, Công đoàn viên chức thành phố phát động chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút gần 550 đoàn viên đến từ 62 tổ chức Công đoàn trực thuộc.

Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện sáng 24-6
Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện sáng 24-6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Nguyễn Đình Trung, đây là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia hiến máu cứu người, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và nghĩa cử cao đẹp của dân tộc “thương người như thể thương thân”.

Riêng năm 2017, số người tham gia hiến máu do Công đoàn viên chức thành phố phát động tăng hơn 100 người so với những năm trước. Phần lớn đoàn viên Công đoàn tuổi đời còn trẻ, nhiều đoàn viên có từ 5 đến 10 lần hiến máu tình nguyện; không ít trường hợp hiến máu cấp cứu ngay tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Kết quả, đã có 450 đơn vị máu được hiến, trong đó đoàn viên Công đoàn Báo Đà Nẵng hiến 8 đơn vị máu. Được biết, trong những năm qua, tỷ lệ người dân thành phố tham gia hiến máu tình nguyện khá cao, số lượng máu được hiến đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh của các bệnh viện, nhất là trong thời gian cao điểm hè và Tết Nguyên đán.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.