Giữ nguyên chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã

.

Văn phòng UBND thành phố vừa có thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố về giải quyết chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã: thống nhất tiếp tục thực hiện chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã theo Quyết định 16/2016/QĐ-UBND ngày 25-5-2016 quy định về chức danh, số lượng, tiêu chuẩn, chế độ chính sách và quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách phường, xã trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố giao Sở Nội vụ theo dõi quy định của Trung ương về chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thành phố triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Tại Quyết định 16/2016/QĐ-UBND, UBND thành phố quy định, có tất cả 18 chức danh người hoạt động không chuyên trách, với số lượng tối đa từ 1 đến 2 người tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của phường, xã nhưng không vượt quá 22 người đối với phường, xã loại 1 và 20 người đối với phường, xã loại 2. Chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã cụ thể gồm:  Mức phụ cấp hằng tháng là 1,0 mức lương cơ sở; thành phố hỗ trợ thêm từ ngân sách để chi trả phụ cấp hằng tháng theo trình độ chuyên môn, hỗ trợ 0,52 mức lương cơ sở đối với những người không có trình độ chuyên môn; 0,86 mức lương cơ sở đối với những người có trình độ trung cấp; 1,1 mức lương cơ sở đối với những người có trình độ cao đẳng; 1,34 mức lương cơ sở đối với những người có trình độ đại học; 1,67 mức lương cơ sở đối với những người có trình độ thạc sĩ. Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế hiện hành; đồng thời khoán kinh phí hành chính hằng năm phù hợp với thời kỳ ổn định ngân sách Nhà nước và khoán quỹ phụ cấp. Kinh phí từ nguồn khoán quỹ phụ cấp còn lại sau khi chi trả phụ cấp người hoạt động không chuyên trách phường, xã theo trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các loại phụ cấp khác (nếu có) được sử dụng để tiết kiệm phân phối thu nhập tăng thêm cho người hoạt động không chuyên trách phường, xã. Nếu người hoạt động không chuyên trách phường, xã là người đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động, ngoài lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hiện hưởng, được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định trên nhưng không phải đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

B.T

;
.
.
.
.
.