Hoàn thành đúng thời hạn kết luận giám sát

.

ĐNĐT - Những việc qua giám sát đã có kết luận của Thường trực HĐND thành phố về thời hạn hoàn thành, UBND thành phố và các sở, ngành trực thuộc phải hoàn thành đúng thời hạn, tránh để Thường trực HĐND thành phố ra kết luận sau giám sát rồi lại tiếp tục ra kết luận để gia hạn hoàn thành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo như vậy tại cuộc họp rà soát nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX, chiều ngày 26-6.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên nêu nhiều công việc qua giám sát, Thường trực HĐND thành phố đã có kết luận về thời hạn hoàn thành việc xử lý, giải quyết nhưng vẫn chậm tiến độ, thậm chí có việc được Thường trực HĐND thành phố gia hạn nhiều lần nhưng vẫn chưa hoàn thành, điển hình là tiến độ công trình Kênh thoát lũ Hòa Liên.

Trưởng ban Văn hóa-Xã hội Phạm Tấn Xử nêu công trình nhà âm linh (nơi thờ hơn 1.500 mộ âm linh sau giải tỏa) của thành phố nợ cử tri khu dân cư Thủy Tú và thôn Hòa Vân (phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) hơn 1 nhiệm kỳ HĐND thành phố. Vấn đề đã được đại biểu Phạm Tấn Xử chất vấn nhưng vẫn chưa làm xong.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh kết luận, việc UBND thành phố và các sở, ngành trực thuộc nợ thực hiện nhiều kết luận của Thường trực HĐND thành phố, để kết luận sau chồng lên kết luận trước có nguy cơ làm suy giảm lòng tin của cử tri.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu Văn phòng HĐND thành phố rà soát, thống kê số việc mà UBND thành phố và các sở, ngành còn nợ để ra văn bản đôn đốc thực hiện; yêu cầu UBND thành phố phải có văn bản phản hồi Thường trực HĐND thành phố nếu có khó khăn gây chậm trễ thực hiện các kết luận của Thường trực HĐND thành phố, hoặc đề xuất gia hạn thực hiện.

Đối với các kết luận sau khi tiếp dân của Chủ tịch HĐND thành phố, nếu chậm cũng phải có văn bản thông báo cho công dân được biết.

Các đại biểu dự họp đã nghe Văn phòng HĐND thành phố báo cáo tình hình tiến độ chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố khóa IX. Theo đó, các nội dung phục vụ cuộc họp cơ bản hoàn thành. Cuộc họp đã thảo luận góp ý hoàn thiện dự thảo nghị quyết chuyên đề của HĐND thành phố về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn thành phố.

S.TRUNG
 

;
.
.
.
.
.