248 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến UBND thành phố

.

ĐNĐT – Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày báo cáo của UBND thành phố về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố.

a
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước các cấp, ngành và các cơ quan thanh tra trên địa bàn thành phố đã tiếp 3.977 lượt cử tri; tiếp nhận 150 đơn khiếu nại, tố cáo; trong đó số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 47 đơn và đã giải quyết 42/69 đơn thuộc thẩm quyền phải giải quyết; lãnh đạo UBND thành phố tiếp dân định kỳ và đột xuất 50 trường hợp.

Nội dung tiếp công dân chủ yếu là phản ánh, kiến nghị, khiếu nại về công tác giải tỏa đền bù, bố trí đất tái định cư, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ô nhiễm môi trường, chế độ cho người có công với cách mạng, chính sách hỗ trợ nhà đất đối với người có công…

Hiện nay trên địa bàn thành phố không có trường hợp nào tồn đọng phải kiểm tra, rà soát, giải quyết theo kế hoạch số 10743/KH-UBND ngày 3-12-2013 về tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp tồn đọng tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã nhận được kiến nghị 248 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan kiểm tra, giải quyết.

Nội dung kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: xúc tiến đầu tư, quản lý tài nguyên, quy hoạch các dự án, vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết việc làm, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Nhìn chung, công tác tiếp nhận và trả lời kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND thành phố quan tâm, công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri được tăng cường.

QUỐC KHẢI
 

;
.
.
.
.
.