Dọn vệ sinh các lô đất trống để tạo cảnh quan sạch, đẹp

.

Chiều 13-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các lô đất trống để chuẩn bị phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại địa bàn quận Hải Châu, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu UBND quận đôn đốc chủ các lô đất trống nhanh chóng phát quang, dọn vệ sinh môi trường. Riêng đối với các lô đất chưa tìm ra chủ sở hữu, UBND quận triển khai các phương án dọn vệ sinh, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Các lô đất trống trên đường 2 Tháng 9 là khu vực mặt tiền nên không tiến hành che chắn tường rào mà phải nhanh chóng dọn sạch cỏ, giá hạ, xà bần. Ngoài ra, một số lô đất trống khác tại các vị trí trung tâm quận, nếu lô nào phù hợp làm bãi giữ xe thì tiến hành xã hội hóa bãi giữ xe nhưng phải lùi vào bên trong và có cổng ra vào.

Tại địa bàn quận Sơn Trà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu UBND quận chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai dọn vệ sinh môi trường. Riêng trên đường Võ Văn Kiệt, hiện có nhiều khu đất trống và được nhiều đơn vị thuê để chăm sóc cây cảnh, làm bãi giữ xe, yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất nhanh chóng triển khai dọn vệ sinh môi trường. Các lô đất đang được triển khai làm bãi giữ xe, chăm sóc cây cảnh thì tiếp tục duy trì, nhưng phải bảo đảm mỹ quan.

Tại các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và Thanh Khê, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị chính quyền các quận nhanh chóng triển khai dọn vệ sinh môi trường; đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với các quận, huyện tiến hành một đợt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, qua đó huy động toàn bộ nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Công tác dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan phải hoàn thành trước ngày 25-7.

Riêng đối với các nhà hàng, khách sạn, UBND các quận chỉ đạo dọn vệ sinh môi trường mặt tiền. Các công ty lữ hành quản lý tốt du khách, không để xả rác bừa bãi. Người dân tại các tuyến đường chính cũng tham gia dọn vệ sinh môi trường. UBND các quận chỉ đạo các đơn vị thi công các công trình bảo đảm môi trường, trật tự đô thị; không để xe, vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng, lề đường; các phương tiện ô-tô vận chuyển phải che chắn và rửa sạch bụi, bùn khi chạy trên các tuyến đường. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu duy trì công tác vệ sinh môi trường tại các lô đất trống không chỉ để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC, mà còn để tạo cảnh quan đến khi các lô đất trống được các chủ đầu tư tiến hành xây dựng…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.