Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc - Châu Á: Xây dựng Trung tâm huấn luyện giáo viên Việt Nam tại Đà Nẵng

.

Ngày 13-7, tại buổi tiếp ông Choi Jae Sung, cựu Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc - Châu Á đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh giới thiệu thành tựu kinh tế- xã hội và những định hướng phát triển của Đà Nẵng trong tương lai; đồng thời khẳng định, thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng mối quan hệ với Hàn Quốc.

Hiện Đà Nẵng thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức với 5 địa phương của Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho Đà Nẵng nhiều dự án thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Tính đến quý 1-2017, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 72 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực. Hiện có 8 hãng hàng không có đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc với tần suất 82 chuyến/tuần.

Năm 2016, khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 447.797 lượt khách, tăng 105,34%, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2016. Dự kiến năm 2017, lượng khách Hàn Quốc đến Đà nẵng tăng từ 20 đến 25%.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tặng quà lưu niệm cho ông Choi Jae Sung. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tặng quà lưu niệm cho ông Choi Jae Sung. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị ông Choi Jae Sung quan tâm vận động, mời các đoàn Hàn Quốc tham gia các hoạt động trong chương trình kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc năm 2017 do thành phố Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tổ chức.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận và đánh giá cao Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc - Châu Á có kế hoạch đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo năng lực cho giáo viên Việt Nam tại Đà Nẵng; tài trợ sách cho thiếu nhi song ngữ Việt - Hàn cho các học sinh tiểu học, THCS đang theo học chương trình tiếng Hàn tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai thực hiện, góp phần tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc.

Ông Choi Jae Sung bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua đồng thời khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam-Hàn Quốc trong thời gian qua rất tốt đẹp. Hiện Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc-Châu Á đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho du học sinh và trẻ em nghèo ở các nước Châu Á. Tại Việt Nam, quỹ sẽ tài trợ sách, thi viết cảm nghĩ về nội dung sách và chương trình huấn luyện cho giáo viên tại Việt Nam. Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc-Châu Á cũng đang khảo sát triển khai các thủ tục để xây dựng Trung tâm huấn luyện cho giáo viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tổng kinh phí dự kiến là 10 triệu USD. Tại buổi tiếp, ông Choi Jae Sung cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện cho giáo viên cũng như công tác đào tạo học sinh, sinh viên của Hàn Quốc.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.