Những việc làm nghĩa tình

.

Có lẽ với nhiều gia đình nghèo khó, neo đơn, một số việc tưởng chừng đơn giản như mua sắm mới vài mét dây điện, hay thay mới cái bóng đèn, cái công tắc cũ, cái cầu chì hở... là điều không dễ thực hiện. Nhận thấy nguy cơ cháy nổ từ những thiết bị điện cũ kỹ, nhất là đối với khu vực đông dân cư có nhiều hộ nghèo, khó khăn, Chi nhánh Điện lực Liên Chiểu đã triển khai nhiều việc làm ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân nghèo.

Công nhân ngành điện đã làm được một việc có ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân nghèo.
Công nhân ngành điện đã làm được một việc có ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân nghèo.

Gần một tháng nay, không ngày nào anh em thợ điện thuộc Tổ Cấp điện mới, Tổ Điện kế, Phòng Kinh doanh Điện lực Liên Chiểu về nhà sớm, bởi ngoài giờ làm việc theo quy định, mọi người tranh thủ chia nhau đi sửa chữa đường điện cho các gia đình nghèo khó trên địa bàn. Hơn 12 giờ trưa, chúng tôi gặp nhiều nhóm thợ điện không quản ngại trời nắng nóng để hoàn thành nốt một “công trình cá nhân”. “Công trình cá nhân” dù là việc làm nhỏ, nhưng đó là sự sẻ chia ấm áp với biết bao gia đình neo đơn.

Anh Nguyễn Văn Ái, Tổ trưởng Tổ Cấp điện mới cho hay: “Khi nhận được công văn triển khai xử lý cáp treo trên cột điện và bảo đảm phòng cháy chữa cháy sử dụng điện trong nhân dân, tôi đã trực tiếp xuống từng nhà, khảo sát và cùng anh em thay thế các thiết bị điện cho những hộ nghèo. Thấy bà con vui mừng khi được lắp đặt và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, anh em chúng tôi cũng vui lây và cảm thấy yêu nghề hơn”.

Bà Đồng Ái (trú tổ 38C, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) xúc động: “Tôi cảm thấy vui vì được ngành điện lực quan tâm. Cảm ơn các chú nhân viên ngành điện đã đến kiểm tra và sửa chữa điện cho gia đình tôi. Nhà chỉ có hai vợ chồng già nên rất sợ điện bị chập, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay”. Còn bà Trần Thị Xuân (trú thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) bày tỏ: “Rất mong phía Điện lực có nhiều chương trình như thế này để người dân nghèo chúng tôi yên tâm sử dụng điện mà không sợ mất an toàn về điện. Là hộ nghèo của xã, không có kinh phí để sửa chữa đường dây, thay bóng điện mặc dù toàn bộ hệ thống điện của nhà đã xuống cấp từ lâu, nhưng tôi rất may mắn được Điện lực Liên Chiểu thay thế dây điện mới trong nhà, thay bóng đèn compact tiết kiệm điện và bảng điện, không lo sợ nguồn điện bị hư và bị mất điện như trước đây”. Đây chỉ là 2 trong số hàng chục hộ nghèo trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang được Điện lực Liên Chiểu giúp đỡ về kinh phí hơn 18 triệu đồng trong đợt này. Không chỉ sửa chữa, thay mới hệ thống điện, các công nhân ngành điện còn tư vấn cho bà con việc sử dụng điện trong nhà, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ em.

Bà Trịnh Thị Tình, Phó Giám đốc Điện lực Liên Chiểu chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ và giúp đỡ những hộ nghèo là hoạt động nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện của Điện lực Liên Chiểu nói riêng và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình như thế này trong thời gian tới. Điều đó không chỉ giúp người nghèo trên địa bàn có nguồn điện sinh hoạt an toàn mà ngành Điện lực cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý, bảo đảm an toàn hệ thống điện... Một việc nhỏ nhưng góp phần bảo đảm an toàn nguồn điện và phòng cháy chữa cháy, mỹ quan đô thị của thành phố, trước mắt nhằm hướng tới Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới”.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.