Cơ bản hoàn thiện công tác hậu cần phục vụ APEC 2017

.

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ, tính đến thời điểm này, công tác hậu cần phục vụ Tuần lễ Cấp cao Apec 2017 và các hội nghị liên quan đã cơ bản hoàn thiện. Qua 2 đợt tiền trạm, các đoàn đánh giá cao sự chuẩn bị của Đà Nẵng.

Bà Phan Thị Đào, Trưởng phòng Quản lý biên giới- Lễ tân đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ cho biết, từ tháng 7 đến nay, có 2 đợt tiền trạm của lãnh đạo Trung ương, các đoàn của 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Ban Thư ký APEC quốc tế với hơn 500 người đã đến Đà Nẵng kiểm tra chi tiết về cơ sở vật chất, kịch bản lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế… của nước chủ nhà. Sau mỗi đợt tiền trạm, các kịch bản cho sự kiện được hoàn chỉnh và chuẩn mực hơn. Dự kiến, sẽ có khoảng 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao được bố trí cho các đoàn cấp cao của các nền kinh tế APEC lưu trú trong suốt thời gian tham dự Tuần lễ Cấp cao lần thứ 25 này, trong đó có một số địa điểm được dùng để tổ chức các sự kiện quan trọng.

Nhiều khách sạn 3-4 sao sẽ được bố trí cho đại biểu tùy tùng, phóng viên báo chí, tổ bay của các chuyên cơ... Tại đây, các đoàn đã khảo sát chi tiết các phòng ở của trưởng đoàn, số lượng phòng cho đoàn viên, các phòng họp nội bộ, hậu cần, dịch vụ tại khách sạn...

Xác định nguồn lực con người đóng vai trò then chốt, quyết định thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và các sự kiện liên quan, ngay từ năm 2015, thành phố đã chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn lễ tân đối ngoại, nghiệp vụ - nghi thức ngoại giao cho lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành. Đồng thời, đào tạo nghiệp vụ lễ tân đối ngoại và nâng cao ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức thành phố, các lực lượng an ninh, y tế phục vụ trực tiếp cho Tuần lễ cấp cao; tuyển chọn và đào tạo gần 800 tình nguyện viên, liên lạc viên...; tiến hành tập huấn cho quản lý và nhân viên khách sạn, tài xế taxi... tham gia phục vụ sự kiện quan trọng này.

Thời gian qua, Sở Ngoại vụ cũng đã phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017 thực hiện tốt việc khảo sát để chọn địa điểm phù hợp tổ chức các sự kiện, phân bổ chỗ ở hợp lý cho các đoàn; đôn đốc các chủ đầu tư bảo đảm tiến độ các công trình; phối hợp chuẩn bị bãi đỗ xe cho gần 1.600 xe phục vụ Tuần lễ Cấp cao. Riêng kịch bản đón đưa, di chuyển được phân cho Tiểu ban Lễ tân, Tiểu ban Vật chất và Hậu cần, Tiểu ban An ninh và Y tế (thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017) xây dựng. Sở Giao thông vận tải và Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng có nhiệm vụ phân luồng, dẫn đường, bảo đảm công tác đón đưa, di chuyển thuận lợi.

Với công tác chuẩn bị chu đáo như hiện nay, những phương án lễ tân, hậu cần phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 gần như đã hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ lãnh đạo và các đoàn đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng gần 10.000 đại biểu và đội ngũ phóng viên đến tham dự sự kiện quan trọng này.

Khánh Hòa - Khang Ninh

;
.
.
.
.
.