Khen thưởng tài xế taxi trả lại hơn 400 triệu đồng do khách bỏ quên

.

ĐNO - Sáng 14-10, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường tới trụ sở hãng taxi Vinasun tại Đà Nẵng để biểu dương và trao giấy khen cho tài xế Nguyễn Trung Hiếu (số tài V81) vì đã trung thực trả lại tài sản có giá trị lớn bị bỏ quên trong xe cho hành khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (ngoài cùng bên trái) trao giấy khen cho tài xế Nguyễn Trung Hiếu (đứng giữa) vì đã trung thực trả l
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (bìa trái) trao giấy khen cho tài xế Nguyễn Trung Hiếu (giữa) vì đã trung thực trả lại tài sản hơn 400 triệu đồng cho hành khách

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trung thực của tài xế Hiếu khi không tham của rơi, nhanh chóng trả lại tài sản có giá trị lớn cho du khách. Đây là hành động cần được biểu dương và nhân rộng bởi mỗi hành động đẹp của người lái xe sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách, góp phần xây dựng hình ảnh của công ty cũng như hình ảnh đẹp cho ngành du lịch thành phố Đà Nẵng”, ông Cường chia sẻ.

Trước đó, ngày 7-10, anh Hiếu chở du khách là ông Nguyễn Chinh Thanh (trú TP. Hồ Chí Minh) từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, sau khi ra về, anh Hiếu phát hiện khách để quên túi xách trên băng ghế sau xe (bên trong có số tiền hơn 20.000 USD và một số tư trang khác). Anh Hiếu đã chủ động liên hệ và trả cho ông Thanh toàn bộ tài sản trên vào chiều cùng ngày.

Mới đây, ngày 11-10, một tài xế khác của hãng taxi Vinasun là anh Trương Văn Lai cũng đã trung thực khi nhanh chóng xác minh và trả lại túi xách (bên trong có hơn 260 USD, gần 250.000 Won, 1 máy tính bảng… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng) của hành khách Choi Jeong Hoon (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) bỏ quên trong xe.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.