Làm đẹp phố phường chào đón APEC

.

Quận Thanh Khê đang đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang các tuyến đường trung tâm nhằm tạo ấn tượng đẹp về một Đà Nẵng văn minh, thân thiện trong mắt bạn bè trong và ngoài nước.

Vỉa hè đường Hàm Nghi đang được gấp rút chỉnh trang.
Vỉa hè đường Hàm Nghi đang được gấp rút chỉnh trang.

Theo kế hoạch chỉnh trang của thành phố, một số tuyến đường của quận Thanh Khê đã được nâng cấp, cải tạo, tập trung các hạng mục lát vỉa hè, họng thu nước, trồng mới cây xanh bóng mát, cây có hoa, thảm cỏ trên những tuyến đường Hàm Nghi - Lê Đình Lý, một phần tuyến Hải Phòng cùng một số đoạn của nút giao Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ, Trường Chinh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng (tổng chiều dài 14km). Ngoài ra, quận Thanh Khê cũng chủ động chỉnh trang đô thị, duy trì mục tiêu xây dựng Thanh Khê thành một quận văn minh, môi trường.

Ông Trương Quang Hải Nam, chuyên viên Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Khê cho biết, thời gian qua, quận đã đầu tư, lát lại vỉa hè, thay bó vỉa tuyến Đỗ Quang (đoạn từ Quang Dũng đến Nguyễn Văn Linh với diện tích 800m2); lát vỉa hè, bổ sung cây xanh tuyến Hồ Tương, Nguyễn Phước Thái (với tổng diện tích gần 3.500m2). Bên cạnh đó, quận cũng kẻ vạch phân định sử dụng vỉa hè trên các tuyến Võ Văn Tần, Huỳnh Ngọc Huệ, Dũng sĩ Thanh Khê (đoạn từ đường Trần Cao Vân đến đường Lý Thái Tông); kẻ vạch đi bộ, phân làn cho các tuyến Thuận An 6, Trần Xuân Lê, Trần Cừ, Trần Can, Lê Ngô Cát, Đào Duy Từ, Bàu Hạc 1 và 6, Yên khê 2, Lê Quang Sung, Phần Lăng 11 và 19. Ngoài ra, quận duy tu, sửa chữa mặt đường một số tuyến K31 Phạm Văn Nghị, góc giao Đỗ Quang - Tô Ngọc Vân, K33 Nguyễn Tri Phương, K298 Hải Phòng, K139 Trần Xuân Lê, K221 Trường Chinh.

Công tác kiểm tra trật tự đô thị được Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận triển khai đồng bộ. Theo ông Trần Tấn Lực, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận, thời gian qua, Đội thường xuyên kết hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè và phối hợp với các phường liên quan tháo dỡ một số công trình xây dựng đơn giản, ảnh hưởng mỹ quan trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Mặt khác, từ chủ trương của thành phố và chỉ đạo của quận, Đội đã làm việc với các chủ đầu tư sau khi gửi thông báo đến 16 công trình xây dựng dở dang trên các tuyến Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Tri Phương, Trường Chinh, đề nghị hợp tác và tạm dừng thi công từ ngày 5-11. Qua đó, các chủ đầu tư đều cam kết tạm dừng thi công cũng như sớm dọn dẹp bảo đảm vệ sinh môi trường và che các công trình nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.