Biểu dương lực lượng vũ trang bảo vệ thành công Tuần lễ Cấp cao APEC

.

Tối 12-11, phát biểu tại buổi gặp mặt, biểu dương các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật trật tự cho Tuần lễ Cấp cao APEC do Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng vũ trang, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng. Trải qua Tuần lễ Cấp cao APEC đòi hỏi hết sức khắt khe trong công tác bảo vệ, các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ, không để xảy ra một sơ suất nhỏ nào ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng. Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, từ thực tế tổ chức thành công một sự kiện tầm cỡ như APEC, cho thấy sự phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, của các sở, ban, ngành thành phố; qua đó, giúp thương hiệu Đà Nẵng vươn xa, bay cao.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (giữa) tặng hoa cho lãnh đạo các đoàn tham gia công tác bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC.  								       Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (giữa) tặng hoa cho lãnh đạo các đoàn tham gia công tác bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo báo cáo của Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Lê Văn Tam, trong Tuần lễ Cấp cao APEC, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt, không để xảy ra một sự cố nhỏ nào. Ngoài ra, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, dẫn, đưa đón đoàn an toàn, thông suốt... Kết quả đó có được nhờ sự phối hợp, giúp sức của nhiều lực lượng, từ Trung ương đến các địa phương và thành phố, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân.

● Tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH) và dẫn đoàn phục vụ Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 được Cục CSGT tổ chức chiều 12-11 tại Đà Nẵng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Trần Sơn Hà cho biết, trong Năm APEC 2017, toàn lực lượng CSGT đã dẫn hàng nghìn lượt  đoàn khách, bảo đảm an toàn, thông suốt, đúng thời gian, tạo được dấu ấn, hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong mắt bạn bè quốc tế và người dân.

Lực lượng CSGT đã tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, phối hợp đấu tranh chống tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; phát hiện, bắt giữ hàng trăm vụ vi phạm TTXH liên quan đến tuyến giao thông…

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn lực lượng CSGT, tình hình TTATGT, TTXH trên toàn quốc trong tháng cao điểm được giữ vững. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra TLCC tại Đà Nẵng, tình hình an ninh chính trị, TTATGT đã được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có những phát sinh phức tạp, không có TNGT gây chết người.

Được biết, để phục vụ TLCC APEC tại Đà Nẵng, Bộ Công an đã cho trưng dụng 842 cán bộ, chiến sĩ từ Cục CSGT và Công an 63 địa phương, cùng hàng nghìn phương tiện ô-tô, thiết bị kỹ thuật khác tập trung tại đây để làm nhiệm vụ dưới sự quản lý và điều hành của Cục CSGT.

Dịp này, Cục CSGT đã tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT, ANTT phục vụ TLCC APEC 2017; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 và lũ lụt; tặng quà cho 8 CBCS có gia đình bị thiệt hại nặng nề do đợt thiên tai vừa qua.    

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.