Dân vận thành công nhờ cán bộ giỏi

.

Nhờ đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nên Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ “nói hay, viết giỏi, vận động tốt”, công tác dân vận vì thế cũng hiệu quả hơn.

Nhờ đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đã từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ “nói hay, viết giỏi, vận động tốt”, công tác dân vận vì thế cũng hiệu quả hơn.

Cán bộ Hội LHPN thành phố sôi nổi tham gia buổi tập huấn “Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ quan chuyên trách Hội LHPN thành phố”.
Cán bộ Hội LHPN thành phố sôi nổi tham gia buổi tập huấn “Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ quan chuyên trách Hội LHPN thành phố”.

Từ đầu năm 2017, định kỳ mỗi tháng, cán bộ Hội LHPN thành phố lại sôi nổi tham gia tập huấn “Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ quan chuyên trách Hội LHPN thành phố”. Đến với lớp học, học viên hóa thân thành nhân vật trong các tình huống cụ thể và đưa ra phương án xử lý. Đôi khi, học viên tham gia các trò chơi vui nhộn được lồng ghép trong những bài giảng trực quan ngắn. Các phương pháp sinh động được triển khai như làm việc nhóm, thực hành, đối thoại, phân tích, đóng vai mô phỏng…, kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm được chuyển tải nhẹ nhàng, khéo léo trong các chuyên đề về kỹ năng xây dựng đề án dự án, tuyên truyền, thuyết trình, nắm bắt dư luận, xử lý tình huống, tổ chức điều hành hội nghị, thuyết phục, vận động quần chúng...

Chị Lê Thị Bảo Linh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Hội LHPN thành phố, hào hứng nói: “Thông qua các buổi tập huấn, tôi có thể cập nhật thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng và học hỏi nhiều kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước. Đặc biệt, tôi rất thích chuyên đề “Kỹ năng thuyết trình” và “Kỹ năng thuyết phục, vận động quần chúng” vì những chuyên đề này đã trang bị thêm cho tôi các kỹ năng thực tiễn cần thiết. Nhờ vậy, tôi tự tin hơn trong tiếp xúc, xử lý tình huống cũng như khéo léo hơn trong cách truyền đạt thông tin đến với hội viên phụ nữ”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ: Trước đây, nhiều cán bộ trẻ được tuyển dụng vào làm việc thiếu kinh nghiệm về thực tiễn. Trong khi đó, đặc thù công việc của cán bộ Hội LHPN là phải khéo léo trong công tác dân vận. Do vậy, đa số cán bộ đều lúng túng khi đi làm việc tại cơ sở. Nhiều cán bộ đi tuyên truyền nhưng không xác định được đối tượng là ai để có cách thức tuyên truyền, vận động phù hợp. Có cán bộ đi giao ban ở xã nhưng khi hội viên hỏi lại thì không nắm được vấn đề để trả lời. Cũng có không ít cán bộ còn cứng nhắc trong cách chuyển tải thông tin.  

Từ thực trạng này, trong thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, phục vụ đắc lực cho công tác của hội nói chung và công tác dân vận nói riêng. Chị Hoàng Thị Thu Hương nhận định: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã giúp cán bộ Hội có thêm kiến thức, phương pháp, kỹ năng làm việc; nâng cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, đạt tiêu chí “đi được, nói được, viết được, làm được”. Từ đó, phấn đấu trở thành người cán bộ Hội “nói hay, viết giỏi, vận động tốt”. Đồng thời, thông qua đào tạo, xác định được năng lực cần thiết và đánh giá năng lực hiện tại của đội ngũ cán bộ chuyên trách cơ quan Hội LHPN thành phố; đề ra những giải pháp nâng cao năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian đến”.

Cũng chính vì thế, cán bộ Hội sau khi tham gia các buổi tập huấn đã tự tin hơn khi làm việc tại cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập. Nhờ đó, đã không còn những lời tuyên truyền khô cứng, thay vào đó là hình ảnh các cán bộ Hội khéo nói, khéo vận động hội viên bằng lời nói gần gũi, chân thành. Đã vơi dần bóng dáng của sự lúng túng, bối rối nơi cán bộ Hội khi có hội viên thắc mắc các vấn đề. Việc nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ ngày càng sâu sắc hơn. Nội dung tuyên truyền, giáo dục được đổi mới với các hình thức đa dạng phù hợp với các nhóm đối tượng phụ nữ.

Có thể nói, cán bộ giỏi sẽ giúp dân vận thành công, nhiều phong trào thi đua nhờ đó triển khai có hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng nên nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp hội viên, phụ nữ.

Bài và ảnh: NAM BÌNH


 

;
.
.
.
.
.