Góp sức vào thành công chung của APEC 2017

.

Với vị trí, vai trò là quận trung tâm, bộ mặt đô thị của thành phố nên quận Hải Châu đã dồn sức trong công tác chuẩn bị và phục vụ, góp phần làm nên thành công toàn diện của  Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Các đoàn xe của đại biểu APEC di chuyển trên các tuyến đường của quận Hải Châu được bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Các đoàn xe của đại biểu APEC di chuyển trên các tuyến đường của quận Hải Châu được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh cho biết, ngay từ cuối năm 2016, đặc biệt là thời gian cao điểm từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2017, UBND quận Hải Châu đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung toàn lực để thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tốt nhất.

Trong đó, địa phương đặc biệt bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng, chống cháy nổ, xây dựng cảnh quan đô thị sạch đẹp, văn minh để chào đón hơn 11.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và báo chí quốc tế đến dự sự kiện TLCC APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

UBND quận đã giao cho Công an quận, Cơ quan Quân sự quận, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 1, Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng xây dựng các kế hoạch phối hợp bảo đảm các nhiệm vụ về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, bảo đảm môi trường các tuyến sông thuộc địa bàn quận.

Các phương án bố trí, điều động lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày diễn ra TLCC APEC 2017. “Quận đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND thành phố về công tác chuẩn bị APEC 2017, ngoài ra UBND quận ban hành hàng chục văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, các chợ, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm”, ông Lê Anh nhấn mạnh.

Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng cho biết, song song với tuyên truyền APEC 2017, quận triển khai tuyên truyền cổ động trực quan chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” trên khắp địa bàn, đặc biệt là những quyến đường lớn.

Cùng với đó, để bảo đảm an toàn giao thông khi các đoàn xe APEC di chuyển từ sân bay Đà Nẵng qua các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng, Trần Phú, 2 Tháng 9, Cách Mạng Tháng Tám, Xô Viết Nghệ Tĩnh, cầu Rồng..., quận chỉ đạo UBND 13 phường tổ chức sinh hoạt tổ dân phố tuyên truyền, quán triệt trong nhân dân về thực hiện văn hóa giao thông nhường đường cho các đoàn xe APEC, có cử chỉ và thái độ thân thiện, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, chăm sóc hoa cây cảnh tại các tuyến phố... và tổ chức ra quân bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. UBND quận phân công các phòng, ngành thuộc quận quản lý từng tuyến đường phục vụ TLCC APEC.

Toàn thể cán bộ, công chức quận sáng thứ bảy hằng tuần đi kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn 13 phường, chụp hình các điểm tồn đọng rác thải, gây ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị chuyển qua điện thoại thông minh để UBND phường liên quan xử lý dứt điểm.

Ngay trước khi diễn ra TLCC APEC 2017, Đội Quy tắc đô thị quận tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các chủ đầu tư những công trình đang thi công xây dựng trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Duy Tân, Thăng Long, 2 Tháng 9, 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tất Thành... để cam kết thực hiện thu dọn vệ sinh, chất thải, vật liệu xây dựng và tạm ngưng hoạt động từ ngày 5 đến 11-11.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, trong quá trình diễn ra APEC 2017, Công an quận phối hợp với Công an thành phố và Công an 13 phường xây dựng kế hoạch và có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, nhất là các địa điểm tổ chức sự kiện như Trung tâm Báo chí quốc tế, Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hành chính thành phố. “Công an quận đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, bố trí lực lượng điều hòa giao thông tại các nút giao lộ theo phương án, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Toàn thể cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến 100% phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC. Cùng với ý thức chấp hành và ủng hộ của người dân, Công an quận đã hoàn thành tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến dẫn đoàn, góp phần bảo vệ an toàn đoàn đại biểu các nước đến dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng”, Đại tá Trần Phước Hương
khẳng định.

Bảo vệ Công viên APEC

Chủ tịch UBND phường Bình Hiên Nguyễn Văn Quốc cho biết, kể từ khi tập kết tượng của các nước thành viên APEC gửi đến Công viên APEC tại khu vực bờ tây cầu Rồng, Công an và dân phòng của phường túc trực 100% để bảo vệ an toàn, không để người dân vì hiếu kỳ mà có những hành vi xâm phạm. Từ sự chu đáo, chặt chẽ trong công tác phối hợp tại Công viên APEC đã tạo ấn tượng rất tốt về sự thân thiện, yên bình và mến khách của thành phố Đà Nẵng dành cho các đại biểu, du khách đến dự lễ khai trương và tham quan Công viên APEC.

● Ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu phối hợp với Ban Dân vận Quận ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên giáo, dân vận năm 2017 cho 40 học viên là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và chuyên trách công tác tuyên giáo, dân vận Đảng ủy 13 phường. Trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghiên cứu học tập 3 chuyên đề gồm: tổ chức và hoạt động của Khối dân vận phường, xã; nghiệp vụ công tác dân vận; nghiệp vụ công tác tuyên giáo tại cơ sở. Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và dân vận cơ sở những kiến thức cơ bản về công tác tuyên giáo, dân vận, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ mới được luân chuyển đáp ứng nhu cầu đòi hỏi công tác tuyên giáo, dân vận trong tình hình hiện nay.

● UBND quận Hải Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của 13 phường và các cơ quan, đơn vị, phối hợp kịp thời, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị của thành phố để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cổ động trực quan, trang trí trên các tuyến đường, bảo đảm vệ sinh môi trường; tuần tra, phân luồng bảo vệ an toàn các điểm chốt, giữ gìn trật tự giao thông... thời điểm trước và trong khi diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trên địa bàn quận, góp phần làm nên thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Dịp này, quận khen thưởng mỗi phường 10 triệu đồng; hỗ trợ một phần kinh phí cho các đơn bị, phòng, ngành tham gia phục vụ. Riêng công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1 và Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 2 được quận hỗ trợ mỗi người 200 ngàn đồng.

● Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1 phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức giới thiệu lịch sử và ý nghĩa của Bảo tàng Đà Nẵng tại các khu dân cư trên địa bàn phường nhân dịp sinh hoạt ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017). Bảo tàng Đà Nẵng là một trong những thiết chế văn hóa tiêu biểu của thành phố, tọa lạc bên trong khuôn viên Thành Điện Hải  tại số 24 Trần Phú, hiện đang lưu giữ, trưng bày và giới thiệu về lịch sử đấu tranh cách mạng; chứng tích chiến tranh; lịch sử tự nhiên và xã hội; văn hóa các dân tộc ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

● Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bình Thuận tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Văn Thu, tổ 21, phường Bình Thuận, thuộc diện hộ nghèo, nhà ở xuống cấp, thu nhập bấp bênh và nuôi hai con nhỏ, nên không có điều kiện để xây dựng và sửa chữa nhà. Kinh phí xây dựng nhà do phường vận động nhà tài trợ hỗ trợ 50 triệu đồng. Tại buổi bàn giao nhà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận Trần Quốc Khánh chúc mừng gia đình ông Thu đã có ngôi nhà kiên cố, ổn định. Bên cạnh đó, Mặt trận phường đã trao tặng bảng tượng trưng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho các mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ địa phương giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

DIỆU MINH tổng hợp

Bài và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.