Hơn 10 người thiệt mạng, nhiều người mất tích do bão số 12

.

Tại các tỉnh bão số 12 quét qua đều ghi nhận thiệt hại về người, trong đó riêng tỉnh Khánh Hòa có 8 người tử vong. Thị xã Ninh Hòa của tỉnh Khánh Hòa có tới 7 người thiệt mạng, nhiều người mất tích…

Tại Cam Ranh - Khánh Hòa cũng có một người tử vong. Tỉnh Lâm Đồng có 2 người tử vong, tỉnh Bình Định có 1 người tử vong…

Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, PCT UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, do toàn bộ thị xã đã mất điện nên một số địa phương vẫn chưa báo cáo được tình hình cụ thể.

Theo thống kê sơ bộ lúc 15h ngày 4/11, bão Con Voi đã làm 7 người của TX. Ninh Hòa tử vong, rất nhiều người mất tích, 6 người bị thương đang được cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Một ngôi nhà bị bão phá nát
Một ngôi nhà bị bão phá nát

 Cơn bão số 12 cũng làm 90% nhà dân thị xã Ninh Hòa bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu và cơ sở sản xuất bị gãy đổ. Toàn bộ 27 xã phường của thị xã đều bị ảnh hưởng.

Đến khoảng 15h cùng ngày, thời tiết tại TX. Ninh hòa cơ bản ổn định, trời mưa nhẹ. Sau khi bão đi qua, rất nhiều người dân đến cơ sở sản xuất gạch ngói để mua vật liệu lợp lại mái nhà.

Anh Biện Hữu Đạt (ngụ xã Ninh Phụng, TX. Ninh Hòa) cho biết: “Mười mấy năm nay mới chứng kiến cơn bão mạnh như thế. Toàn bộ mái nhà của gia đình bị tốc sạch nên sau khi trời dứt mưa, tôi phải đến mưa ngói về lợp lại hơn một nửa mái nhà”.

Đường phố ngổn ngang sau bão
Đường phố ngổn ngang sau bão

 Tương tự, chị Nguyễn Thu Nga (xã Ninh Xuân, TX. Ninh Hòa) cũng cho biết, bão số 12 đổ bộ khiến mái nhà của gia đình bị lột toàn bộ. Gia đình chị phải bỏ ra hơn 7 triệu đồng để mua ngói lợp và ngói úp. “Cứ nghĩ bão không mạnh nên bà con không đề phòng. Từ bé đến giờ chưa chứng kiến cơn bão nào khủng khiếp như vậy”, chị này cho hay.

Sau khi bão đi qua, lực lượng chức năng của TX. Ninh Hòa đã tiến hành dọn dẹp hiện trường sau bão. Trên các đường Nguyễn Thị Ngọc Hân, Trần Quý Cáp, Quốc lộ 26… ngổn ngang cây đổ, nhiều nơi dây điện nằm ngay trên mặt đường.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.