Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX

Kỳ họp dân chủ và trách nhiệm

.

ĐNO - “Kỳ họp thực sự sôi nổi, vừa chân tình, dân chủ, nhưng không cả nể, xuê xoa, tất cả hướng tới mục đích đáp ứng những kỳ vọng chính đáng của đồng bào, cử tri thành phố”.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu như vậy tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX diễn ra chiều 7-12.

HĐND
Nhiều vấn đề dân sinh nóng bỏng, bức xúc được đề cập tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX. Ảnh: Quốc Khải

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, kỳ họp có 31 đại biểu đăng ký thảo luận, 28 đại biểu đăng ký chất vấn. Nội dung thảo luận, chất vấn đi vào trọng tâm, trọng điểm, nghiên cứu cả lý luận và thực tiễn, bám sát cơ sở, phản ánh được hơi thở của cuộc sống.

Nhiều vấn đề dân sinh nóng bỏng, bức xúc được đưa ra nghị trường; nhiều chủ trương, chính sách nhân văn được thông qua cùng với việc đề cập những vấn đề có tầm vĩ mô, tầm nhìn chiến lược.

Các ủy viên UBND thành phố đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trước những vấn đề bức xúc mà cử tri đặt ra, mạnh dạn nhận trách nhiệm và đưa ra giải pháp khắc phục.

Việc trao đổi, tranh luận được thực hiện thẳng thắn tại nghị trường; có sự trao đổi, phân tích, làm rõ từng vấn đề giữa các đại biểu và trách nhiệm quản lý Nhà nước của các đơn vị, cá nhân liên quan...; tạo bầu không khí kỳ họp thực sự sôi nổi, vừa chân tình, dân chủ nhưng không cả nể, xuê xoa, tất cả hướng tới mục đích đáp ứng những kỳ vọng chính đáng của đồng bào, cử tri thành phố.

Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm và sự gắn kết giữa cơ quan quyền lực tại địa phương và cơ quan chấp hành của HĐND thành phố.

“Yêu cầu phát triển của một thành phố năng động, sự kỳ vọng của nhân dân, sự tin tưởng và công sức các thế hệ đi trước không cho phép chúng ta bằng lòng với những gì đang có mà phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn, hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn.

Càng làm càng không thể hài lòng, càng làm càng phải đau đáu với ý nghĩ làm sao để nhân dân, cử tri thành phố luôn gắn bó, tin tưởng, đồng thuận, đặt niềm tin vào cơ quan đại diện của mình, chia sẻ những khó khăn, thách thức để thành phố ngày càng phát triển, đổi mới, yên bình, xứng đáng với vai trò thành phố trung tâm, động lực khu vực miền Trung - Tây nguyên”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nói.

.

SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.