Cần xây dựng chiến lược thu hút đầu tư

.

ĐNO - Trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) chiều 5-12, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Phan Thị Thúy Linh đề xuất cần xây dựng chiến lược thu hút đầu tư để thực hiện "Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư" 2018.

Chưa có chú thích ảnh
Đại biểu Phan Thị Thúy Linh phát biểu tại buổi thảo luận. Ảnh: QUỐC KHẢI

Đại biểu Phan Thị Thúy Linh cho rằng, năm 2018, Đà Nẵng chọn chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” nên thành phố cần đặt ra mục tiêu, chiến lược cụ thể trong thu hút đầu tư đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo đại biểu Linh, hiện tỉnh, thành nào cũng đưa ra chính sách ưu đãi nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, Đà Nẵng muốn trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, trước hết lãnh đạo thành phố phải chứng minh cho nhà đầu tư thấy những thuận lợi, lợi ích cũng như các chính sách ưu đãi vượt trội mà nhà đầu tư có được khi đầu tư vào Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, thành phố cần tạo điều kiện để nhà đầu tư lựa chọn đất đai, công khai, minh bạch giá thuê đất, thời gian thuê đất…

Đại biểu Linh nhấn mạnh, diện tích đất cho thuê tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố hiện còn quá ít; trong khi đó cơ sở hạ tầng ở một số khu công nghiệp mới chưa được đầu tư đồng bộ, lực lượng lao động có kỹ thuật, tay nghề còn thiếu và yếu; ngành công nghiệp phụ trợ chưa phát triển đúng tầm… Những yếu tố này cản trở không nhỏ đến công tác xúc tiến thu hút đầu tư của thành phố.

Còn theo đại biểu Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hải Châu, việc thành phố có chủ trương xây dựng một số cụm công nghiệp vừa và nhỏ là chưa phù hợp, cần tính toán lại cho hợp lý.

Theo ông Thương, nên tập trung đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ tại các khu công nghiệp mới. Ngoài ra, thành phố cần tăng cường các biện pháp, giải pháp phù hợp để phát huy lợi thế trong công tác thu hút đầu tư sau khi thành phố đăng cai thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.