Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiến nghị Chính phủ chỉ đạo truy bắt ông Phan Văn Anh Vũ

.

ĐNO - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 28-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ, khẩn trương thanh tra, điều tra, sớm xử lý các vụ việc liên quan đến ông Vũ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại điểm cầu Đà Nẵng
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: SƠN TRUNG

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong nhiều năm qua, đặc biệt là thời gian gần đây, dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương. Gần đây, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý ông Phan Văn Anh Vũ.

Tuy nhiên, dư luận Đà Nẵng cho rằng, các vụ việc nổi cộm liên quan đến ông Vũ tại Đà Nẵng chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, bất động sản. Song, quyết định khởi tố chỉ nói liên quan đến làm lộ bí mật Nhà nước. Do đó, trong một thời gian dài đối tượng đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ. Gần đây, khi các cơ quan chức năng đang điều tra, ông Vũ đã nhanh chóng rút hết vốn trong 5 công ty chủ yếu tại Đà Nẵng và giải thể nhiều công ty khác cũng như chuyển nhượng các bất động sản đứng tên cá nhân.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo thông tin để định hướng dư luận; đồng thời, có văn bản báo cáo cấp trên. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã nhận được văn bản của các cấp đề nghị phối hợp rà soát, xác định lại tài sản của ông Vũ, tạm giữ các tài sản có liên quan.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo việc truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ, khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng kiến nghị Thủ tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; không để các đối tượng xuyên tạc, kể cả các nhà báo, nhằm bôi xấu lãnh đạo Trung ương và địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.