Đổi mới, nâng cao chất lượng các trang thông tin điện tử

Sáng 20-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức giao ban 6 tháng cuối năm 2017 các Trang thông tin điện tử (TTĐT) trên địa bàn thành phố nhằm đánh giá kết quả tuyên truyền trong thời gian qua và định hướng công tác tuyên truyền năm 2018.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy, 6 tháng cuối năm 2017, các Trang TTĐT đã thực hiện tốt chức năng thông tin, dịch vụ công, kịp thời và chính xác các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các địa phương, Mặt trận và đoàn thể; phối hợp bảo đảm việc cập nhật thông tin, phát triển các chuyên mục theo định hướng của Ban Tuyên giáo và quy định của pháp luật. Các thông tin đăng tải được khai thác từ nguồn chính thống, thực sự là cầu nối giữa người dân và cơ quan chức năng, tổ chức. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù là Trang TTĐT tổng hợp nên thông tin một số trang vẫn chưa bám sát các sự kiện nổi bật của đất nước và thành phố, cũng như thông tin chưa kịp thời, đầy đủ về các chủ trương, chính sách gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương, đơn vị. Chất lượng biên tập chưa cao, giao diện chưa hấp dẫn...

Về nhiệm vụ trong năm 2018, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các Trang TTĐT đẩy mạnh thông tin các vấn đề, sự kiện nổi bật của đất nước và thành phố; gắn việc thông tin tuyên truyền trên Trang TTĐT với chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các nghị quyết Trung ương và thành phố, các chỉ thị, trong đó có Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; quảng bá các sự kiện lớn trên địa bàn trong thời gian tới. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, các Chỉ thị 29-CT/TU, Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Tuyên truyền về thông tin đối ngoại, nhất là đối ngoại nhân dân, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.