Giải quyết dứt điểm gần 40% kiến nghị của cử tri

.

ĐNO - Ngày 5-12, tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX, trình bày báo cáo của Thường trực HĐND thành phố về giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và việc thực hiện các kết luận của Thường trực HĐND thành phố năm 2017, Trưởng ban Pháp chế Phan Thanh Long cho biết, đến nay, UBND thành phố và các sở, ngành đã giải quyết các kiến nghị cử tri trước, sau kỳ họp thứ 3; đồng thời tiếp thu, xem xét, giải quyết, trả lời 144/203 kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 4 do Thường trực HĐND thành phố chuyển đến, đạt 71%.

Theo đó, 79/203 kiến nghị (chiếm 39%) đã được giải quyết dứt điểm; trong đó có 48 kiến nghị được UBND thành phố chấp nhận giải quyết theo nguyện vọng của cử tri.

65/203 kiến nghị (chiếm 32%) đang được tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu giải quyết hoặc cung cấp thông tin với cử tri; còn 59/203 kiến nghị (chiếm 29%) chưa được giải quyết, trả lời.

Đối với các thông tin phản ánh của cử tri qua đường dây nóng được Thường trực HĐND thành phố chuyển đến các sở, ngành, địa phương xử lý, qua giám sát, hầu hết các kiến nghị đã được các sở, ngành, địa phương tiếp thu, xử lý và báo cáo kết quả cho Thường trực HĐND thành phố để trả lời cử tri theo đúng thời gian quy định.

Đối với các đơn, thư công dân được Thường trực HĐND thành phố chuyển đến UBND thành phố và các sở, ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền, đến nay đã có kết quả 124 đơn, còn 46 đơn chưa được giải quyết, trả lời đúng thời gian quy định.

Tính riêng số đơn Thường trực HĐND thành phố chuyển đến UBND thành phố giải quyết từ đầu năm 2017 đến nay còn tồn đọng 34 đơn, trong đó số đơn tồn từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay là 29 đơn.

Đối với các nội dung theo kết luận của Thường trực HĐND thành phố, có 61/116 nội dung đã được UBND thành phố và các ngành, địa phương triển khai thực hiện xong (chiếm 52,6%) và 55/116 nội dung đang được triển khai thực hiện (chiếm 47,4%).

SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.