Gió mạnh trên biển, nhiều tàu thuyền và ngư dân gặp nạn

.

ĐNO - Ngày 19-12, do gió mạnh trên biển, có 7 tàu thuyền với khoảng 100 ngư dân, thủy thủ bị gặp nạn trên các vùng biển, phải thả trôi hoặc bị chìm. Đặc biệt, do ảnh hưởng của bão số 15, có thêm 60 tàu cá của Việt Nam xin hỗ trợ trú bão ở vùng biển Malaysia.

Trong chiều 19-12, hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam phát quảng bá thông tin về 3 tàu bị hỏng máy là SG 7250 TS, SG 7682 TS và một tàu chưa rõ số hiệu đang trôi dạt trên biển tại vị trí có tọa độ 07°18'N, 104°04'E cách mũi Cà Mau khoảng 86 hải lý về phía nam tây nam.

Trước đó, lúc 11 giờ 30 ngày 19-12, tàu cá KG 94123 TS (có 40 ngư dân) thông báo tàu bị phá nước khi đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 07°31'N, 109°17'E cách Bạc Liêu 232 hải lý về hướng đông nam, phải thả trôi trên biển, yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Cùng thời gian này, tàu cá BĐ 95138 TS (có 3 ngư dân) thông báo tàu bị hỏng máy khi đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 10°04'N, 112°38'E, cách Nha Trang 237 hải lý về hướng đông nam, đang thả trôi theo hướng tây tây nam, tàu yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Vào sáng 19-12, tàu cá BĐ 96055 TS (6 ngư dân) đang đánh bắt tại vị trí có tọa độ 13°06'N, 117°00'E cách Quy Nhơn 454 hải lý về hướng đông thì bị sóng đánh sập cabin làm 3 người bị thương, 1 người rơi xuống biển, máy móc hư nên không liên lạc được, đang thả trôi...

Đặc biệt, trong ngày 19-12, hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam tiếp nhận thông tin hỗ trợ 60 tàu cá Việt Nam xin tránh trú bão tại vùng biển của Malaysia trước ảnh hưởng của cơn bão Kai Tak với hơn 700 ngư dân.

Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển thông tin trên tới các cơ quan chức năng có liên quan để có phương án hỗ trợ kịp thời cho các tàu trên vào tránh, trú bão tại nước bạn Malaysia.

Trước đó, vào chiều ngày 18-12, hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam tiếp nhận đề nghị hỗ trợ 15 tàu cá của 2 tỉnh Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão Kai Tak xin tránh trú tại vùng biển của Malaysia. Thông tin nói trên cũng đã được chuyển tới các cơ quan chức năng có liên quan để có phương án hỗ trợ kịp thời cho các tàu trên.

HOÀNG HIỆP

 

;
.
.
.
.
.