Nâng cao chất lượng, hiệu quả từ dịch vụ bưu chính công ích

.

Sáng 15-12, tại Hà Nội, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh sự nỗ lực của ngành bưu điện trong việc cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ hành chính công; khẳng định bưu điện là bộ mặt và cánh tay nối dài của hệ thống chính quyền đến với người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như hiện đại hóa bộ máy hành chính; đẩy mạnh việc tổ chức, xử lý hồ sơ, công việc của bộ máy hành chính trên máy tính, mạng liên thông các cấp chính quyền; tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến; kết nối các dữ liệu thành hệ thống thông tin.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tăng cường công tác đào tạo, tập huấn để nhân viên bưu điện nắm rõ các thủ tục hành chính và tư vấn cho người dân hiệu quả hơn; đồng thời, cần nắm bắt, ghi nhận và tổng hợp ý kiến, thắc mắc, yêu cầu của nhân dân để có cơ sở đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 1 năm thực hiện, 63/63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hoặc tại địa chỉ; thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan hành chính đến tay người dân.

Hiện tại, tổng số điểm cung cấp dịch vụ trên cả nước là 3.899 điểm và tiếp tục mở rộng dần đến tất cả các điểm giao dịch tại cấp xã trên toàn quốc. Qua đó, trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.