Quản lý kiến trúc công trình chặt chẽ, không phá vỡ quy hoạch chung

.

Sáng 27-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố tháng 12-2017 với các thành viên UBND thành phố để thông qua một số đề án thuộc chương trình công tác của UBND thành phố. Dự phiên họp có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, các Ban HĐND thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12-2017. Ảnh: S.TRUNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12-2017. Ảnh: S.TRUNG

Các đại biểu dự phiên họp thảo luận, thông qua dự thảo quyết định sửa đổi Điều 15 của Quyết định 47/QĐ-UBND ngày 12-10-2012 quy định về quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, công tác quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn thành phố phải bảo đảm chặt chẽ, không phá vỡ quy hoạch chung nhưng cũng phải bảo đảm quyền của người dân được quy định tại Luật Đầu tư, Luật Quy hoạch và các luật liên quan khác. Công tác quản lý kiến trúc phải có tác dụng khuyến khích người dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển mạnh dịch vụ thương mại ở những khu vực có hệ số sinh lợi cao, trong đó có các tuyến đường ven biển. Việc cho phép xây nhà cao tầng tại các tuyến đường 5,5m phải phù hợp với kiến trúc đô thị. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Sở Xây dựng tiếp tục xác định những khu vực đường 5,5m có hệ số sinh lợi cao để xây dựng thiết kế đô thị; Sở Giao thông Vận tải phải tham mưu giải pháp hạn chế xe du lịch lớn đi vào các tuyến đường 5,5m đang phát triển mạnh về thương mại dịch vụ, đồng thời bố trí các bãi đậu ô-tô du lịch hợp lý, không gây ách tắc giao thông.

Phiên họp đã thông qua việc điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận lao động, đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố. Theo đó, mức hỗ trợ của thành phố cho doanh nghiệp đào tạo nghề cho người lao động được nâng lên 1 triệu đồng/người/tháng và hỗ trợ không quá 3 tháng/khóa đào tạo; đồng thời mở rộng đối tượng được đào tạo nghề lên 13 loại đối tượng. Phiên họp thông qua quy định về thực hiện chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công thành phố. Trong đó, điểm quan trọng nhất là quy định mức phạt bồi thường do phá vỡ hợp đồng giữa UBND thành phố với học viên thuộc Đề án 922 từ 10% trở lên theo quy định của Luật Dân sự.

Các thành viên UBND thành phố thống nhất thông qua quy định mới về công tác thi đua khen thưởng; bảo đảm khen thưởng có chất lượng, đúng đối tượng, hạn chế khen thưởng tràn lan và trao thẩm quyền cho Chủ tịch UBND thành phố được khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc đột xuất. Phiên họp cũng thông qua việc bổ sung giá đất trong Khu Công nghệ cao vào bảng giá các loại đất của thành phố; thông qua việc bàn giao ký túc xá sinh viên DMC về cho Công ty Quản lý nhà thuộc Sở Xây dựng quản lý.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.