Triển khai tuyến phố mẫu treo cờ Tổ quốc theo quy định mới

.

ĐNO - Ngày 30-12, sau khi 50 lá cờ Tổ quốc được treo theo kiểu mới ở mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, nhiều người dân và du khách phấn khởi bởi tuyến phố kinh doanh thêm khang trang, hiện đại.

Dù chất liệu và kiểu dáng mặt tiền khác nhau, nhưng việc lắp đặt thí điểm treo cờ Tổ quốc theo kiểu mới đã tạo diện mạo trang trọng, đẹp cho tuyến phố.
Cờ Tổ quốc được treo trên các mặt tiền có chất liệu và kiểu dáng khác nhau nhưng bảo đảm chiều cao, độ vươn, độ nghiêng… đồng đều. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đây là đoạn đường đầu tiên được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với UBND quận Hải Châu và phường Nam Dương triển khai thí điểm để tạo hình mẫu và hiệu ứng vận động lắp đặt, treo cờ Tổ quốc theo kiểu mới vào những dịp lễ, Tết.

Bà Dương Thị Bích Thủy, Chủ tịch UBND phường Nam Dương (quận Hải Châu) phấn khởi nói: “Đoạn phố này chủ yếu là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp thuê mặt bằng để kinh doanh. Nhiều chủ nhà không ở tại đây nhưng khi phường mời họp để triển khai chủ trương thí điểm lắp đặt, treo cờ theo kiểu mới, 50 hộ dân đồng thuận hoàn toàn. Việc triển khai lắp đặt được triển khai nhanh chóng và thuận lợi. Người dân cũng rất phấn khởi, khen đẹp sau khi cờ Tổ quốc được treo xong”.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, do việc triển khai cận Tết Dương lịch nên tốp thợ chỉ hoàn thành lắp đặt trên đoạn đường Nguyễn Văn Linh thuộc quận Hải Châu. Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, sẽ triển khai ở các quận còn lại với mỗi quận từ 1 đến 2 đoạn đường và khoảng 60 hộ/quận.

Cờ Tổ quốc được lắp đặt trên các mặt tiền có chất liệu và kiểu dáng khác nhau nhưng bảo đảm chiều cao, độ vươn, độ nghiêng… đồng đều. Điều này tạo sự trang trọng trên các tuyến phố vào các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm quan trọng của dân tộc.

Tuyến phố kinh doanh khang trang, hiện đại đẹp hơn với những lá cờ được treo theo kiểu mới
Tuyến phố kinh doanh khang trang, hiện đại và đẹp hơn với những lá cờ được treo theo kiểu mới. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP 

;
.
.
.
.
.