Chung tay chăm lo Tết

.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề, quận Hải Châu huy động nhiều nguồn lực chăm lo Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo với mong muốn mọi nhà đều được đón Tết sum vầy, đầm ấm.

Lãnh đạo thành phố, quận Hải Châu và phường Thanh Bình thăm và tặng quà Tết cho gia đình ông Hồ Ngọc Trí.
Lãnh đạo thành phố, quận Hải Châu và phường Thanh Bình thăm và tặng quà Tết cho gia đình ông Hồ Ngọc Trí.

Nhiều năm qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, bằng nhiều chính sách từ Trung ương và thành phố, quận Hải Châu luôn chú trọng đến công tác hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách đón Tết, vui xuân đầm ấm.

Ông Hồ Ngọc Trí, thương binh ¼ (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) phấn khởi chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, gần Tết gia đình tôi luôn được lãnh đạo thành phố, quận Hải Châu và phường đến thăm, tặng quà, chúc sức khỏe, động viên tinh thần. Bản thân tôi rất phấn khởi, khi thấy các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được quan tâm về nhiều mặt”.

Bà Đặng Thị Cường (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là một trong những hộ nghèo được chính quyền tặng quà hằng năm cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, Tết đến gia đình không mua sắm nhiều vì không có tiền. Năm nào cũng vậy, gần Tết gia đình được quận hỗ trợ một phần quà để ăn Tết. Tôi thấy chính quyền chăm lo cho hộ nghèo như vậy rất phấn khởi và biết ơn”.

Ông Lương Vĩnh Thái, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Hải Châu cho biết, hiện toàn quận còn hơn 800 hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố và hơn 5.000 đối tượng chính sách, người có công nhận trợ cấp thường xuyên hằng tháng. Thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, quận chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể từ quận đến phường và tổ dân phố, khu dân cư.

Qua đó, các ngành, đoàn thể đã chủ động thực hiện những hoạt động khảo sát hộ nghèo, tìm hiểu đời sống của nhân dân để nắm tình hình và chuẩn bị cho công tác hỗ trợ. Quận tập trung thực hiện chu đáo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách thương binh liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ được công bằng, minh bạch. Trên cơ sở danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ, quận sẽ tiến hành các đợt trao quà và thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, với phương châm “mọi người, mọi nhà đón Tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, mỗi cơ quan, mỗi đoàn thể trên địa bàn quận có những hoạt động chăm lo Tết cho gia đình đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khó khăn bằng nhiều hoạt động khác nhau.

Theo ước tính, năm nay quận Hải Châu vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn khoảng hơn 2.000 suất quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Hiện nay, quận đã tiếp nhận hàng ngàn suất quà của các doanh nghiệp; ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn phối hợp với các phường trực tiếp trao quà hỗ trợ Tết đến các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Đại diện một doanh nghiệp thường xuyên hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn quận Hải Châu cho biết, mặc dù những suất quà giá trị không lớn, nhưng việc chung tay của cộng đồng doanh nghiệp giúp hộ nghèo đón Tết là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ động viên, mang đến một cái Tết đầm ấm cho mọi người, mọi nhà mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Đối với các gia đình chính sách, quận tổ chức tiếp nhận từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và thành phố để tổ chức các đoàn đến tặng cho các đối tượng theo đúng quy định. “Năm nào cũng vậy, các hoạt động chăm lo Tết của quận đã giúp người nghèo và gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn hòa chung vào không khí nhộn nhịp đón Tết đầm ấm, với một niềm tin vững vàng hơn trong năm mới”, ông Đoàn Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.
.