Đối ngoại nhân dân tăng cường nguồn lực phát triển thành phố

.

● Người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển thành phố

Sáng 25-1, đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2017, do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh biểu dương thành tích LHCTCHN đạt được, góp phần vào thành công trong công tác đối ngoại, nâng cao uy tín, vị thế của thành phố Đà Nẵng với khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn, với kết quả đã đạt được trong năm 2017, LHCTCHN tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018, để các hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng đổi mới, hiệu quả, xứng tầm với sự phát triển chung của thành phố.

Năm 2017, LHCTCHN thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các hội hữu nghị thành viên tổ chức thành công nhiều sự kiện, như: Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ; kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN; năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia…

Bên cạnh đó, Liên hiệp đã tận dụng tốt thế mạnh trong công tác ngoại giao nhân dân để tuyên truyền tới bạn bè quốc tế, quảng bá sâu rộng về thành phố Đà Nẵng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Công tác vận động viện trợ đã huy động được nguồn lực cao hơn so với năm trước; công tác nghiên cứu, thông tin đối ngoại cũng có những chuyển biến tích cực và đạt được hiệu quả.

Năm 2018, LHCTCHN thành phố tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động giao lưu, đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước, đẩy mạnh công tác kêu gọi vận động, tranh thủ nguồn lực của các tổ chức phi chính phủ; xây dựng và thành lập các chi hội hữu nghị thành viên, phát huy vai trò của hội hữu nghị thành viên, nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Đồng thời, mở rộng tìm kiếm hợp tác với đối tác là các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài, kiều bào trên tất cả các lĩnh vực, nhằm tăng cường nguồn lực phục vụ phát triển thành phố. (TRỌNG HÙNG)

● Chiều 25-1, thông tin tại hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cho biết, hiện có khoảng 18.000 người Đà Nẵng đang định cư tại nước ngoài, tập trung phần lớn ở các nước công nghiệp phát triển; trong đó, có hơn 400 kiều bào trí thức.

Năm 2017, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cùng các cơ quan có liên quan đã có nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực vận động bà con kiều bào đóng góp, hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thành phố; phát huy vai trò cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân kiều bào ở nước ngoài với tổ chức, cá nhân trong nước; vận động chuyên gia, trí thức kiều bào tham gia chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực và đầu tư kinh doanh, sản xuất tại thành phố… Nhiều chương trình hỗ trợ từ thiện được Hội tổ chức hiệu quả, nhất là tại địa bàn huyện Hòa Vang. (NAM BÌNH)

;
.
.
.
.
.
.