Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động

.

UBND thành phố vừa triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động (ATLĐ) trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch thực hiện của UBND thành phố xác định các nhiệm vụ về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và định hướng dư luận; quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý về trật tự, ATLĐ.

Nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo phân cấp; tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị ngoài ngành và các tổ chức, công dân để có phương án tối ưu trong công tác quản lý trật tự xây dựng, ATLĐ.

Các sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện chủ trì việc rà soát các thủ tục cấp phép đầu tư, xây dựng, môi trường và công tác lựa chọn đơn vị tư vấn tham gia hoạt động xây dựng.

Kế hoạch của UBND thành phố cũng xác định việc xây dựng lực lượng, kiện toàn bộ máy tổ chức các cấp, ngành trong lĩnh vực quản lý xây dựng là nhiệm vụ thường xuyên.

CẨM KIM

;
.
.
.
.
.
.