Bao đảm cho người dân đón Tết bình an

.

ĐNO - Để người dân đón Tết bình an, Công an thành phố và Cảnh sát Phòng cháy-Chữa cháy (PC&CC) Đà Nẵng đã nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm bảo vệ, ngăn chặn tội phạm, tai nạn giao thông và PCCC.

Công an quận Hải Châu tổ chức ra quân phòng, chống tội phạm ban đêm.
Công an quận Hải Châu tổ chức ra quân phòng, chống tội phạm ban đêm.

Nỗ lực phòng, chống tội phạm

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua các đơn vị đã mở đợt cao điểm tấn công tội phạm trên toàn địa bàn, trong đó tập trung vào các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản.

Kết quả đã triệt phá nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp, cướp giật, từng bước giữ vững ổn định trật tự trị an cho người dân trước thềm năm mới.

Những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2-2018, Công an quận Sơn Trà cũng đã triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp để đấu tranh với các loại tội phạm, qua đó kịp thời phá thành công chuyên án trộm cắp xe máy quy mô lớn, đồng thời bắt giữ kịp thời nhiều vụ cướp giật trên đường phố.

Không để trộm cắp, cướp giật lộng hành trong dịp Tết, những ngày qua, đêm nào Công an quận Hải Châu cũng triển khai phòng, chống tội phạm.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết: “Chúng tôi liên tục ra quân để tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm cả ngày lẫn đêm. Ngoài răn đe tội phạm, lực lượng sẽ kịp thời phát hiện, bắt giữ khi các đối tượng có biểu hiện gây án. Cạnh đó, tiến hành triệt xóa nhanh các đối tượng có biểu hiện mua bán ma túy, gian lận thương mại”.

Lực lượng Công an các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, các phòng nghiệp vụ như Cảnh sát hình sự, ma túy, truy nã tội phạm… những ngày qua cũng đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống tội phạm.

Đặc biệt, trước và trong Tết, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (K20 – Công an thành phố) dốc toàn lực lượng để tuần tra, kiểm soát khép kín trên toàn địa bàn thành phố.

Trung tá Nguyễn Quang Thông, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động cho biết, 100% cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng gác lại cái Tết sum vầy bên gia đình để làm nhiệm vụ.

“Với tinh thần “vì dân phục vụ”, các lực lượng cảnh sát cơ động, đặc nhiệm sẽ tuần tra cả ngày lẫn đêm để giữ gìn an ninh trật tự. Ngoài ra, lực lượng chống cướp giật sẽ tuần tra mật phục ở các tuyến đường trọng điểm để ngăn chặn các hành vi cướp giật, trộm cắp”, Trung tá Nguyễn Quang Thông chia sẻ…

Bảo đảm an toàn giao thông trong Tết

Những ngày cuối năm, trên địa bàn thành phố xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là vụ lật xe khách tại đường tránh Nam Hải Vân khiến 2 người chết, 11 người bị thương, khiến cho nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông càng nặng nề hơn.

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến địa bàn phức tạp để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: sử dụng rượu bia khi lái xe, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, đi ngược chiều…

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông các trạm cửa ô đang nỗ lực để xử lý các phương tiện ô-tô khách có hành vi nhồi, nhét khách.

Thượng tá Lê Văn Lực cho biết thêm, trong đêm giao thừa, Phòng sẽ huy động 100% quân số để bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các tuyến phức tạp, nhất là khu vực hai bên bờ sông Hàn. Ngoài việc điều hòa giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm giao thông.

Riêng trong ngày mùng 1 Tết, dự báo lượng người đi thắp hương tại các nghĩa trang rất lớn, vì vậy Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức lực lượng để bảo đảm giao thông thông suốt tại tuyến đường quốc lộ 14B, đường ĐT 602, 605.

Ngoài điều hòa giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông các trạm cửa ô Nam Ô, Hòa Nhơn, Hòa Hải, Hòa Phước tổ chức lực lượng để sắp xếp phương tiện cho nhân dân một cách trật tự.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực sông Hàn
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động ra quân bảo vệ an ninh trật tự 

Ngăn chặn "bà hỏa" trong Tết

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết, những ngày Tết, việc thắp hương thờ cúng của người dân rất nhiều. Tuy nhiên, do chủ quan nên rất dễ xảy ra cháy nổ. 

Để "bà Hỏa" không viếng thăm trong mấy ngày Tết, Phòng Cảnh sát PCCC (Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng) đã tổ chức các đợt kiểm tra đối với các cơ sở dễ cháy nổ như: cây xăng, cơ sở sản xuất, tập trung và kinh doanh vàng mã. 

Lực lượng bảo vệ chợ Hàn luôn nâng cao công tác PCCC trong dịp Tết
Lực lượng bảo vệ chợ Hàn luôn nâng cao công tác PCCC trong dịp Tết

Phòng cháy, chữa cháy tại các chợ

Ông Huỳnh Văn Bông, tổ trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết: “Chỉ cần một mồi lửa nhỏ là có thể thiêu rụi tất cả nên công tác PC&CC luôn được đặt lên hàng đầu. Ban quản lý chợ quy định các tiểu thương không được cúng bái, thắp hương, xông trầm…

Ở các gian hàng của tiểu thương đều trang bị bình chữa cháy bột BC MFZ4. Các tiểu thương đều được nhắc nhở, hướng dẫn, thực hành công tác PC&CC.

Sẵn sàng phương tiện PCCC tại chợ Hàn
Sẵn sàng phương tiện PC&CC tại chợ Hàn

THU THẢO

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.