Dân bao vây nhà máy thép vì ô nhiễm môi trường

.

ĐNO - Từ tối 26 đến tối 27-2, hơn 100 người dân ở thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) kéo đến trước 2 Nhà máy thép Dana-Ý và Dana-Úc phản ứng về việc nhà máy này hoạt động gây ô nhiễm môi trường, không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân mà còn gây nhiều thiệt hại cho trồng trọt và chăn nuôi.

Người dân tụ tập trước cổng Nhà máy thép Dana-Ý để phản đối nhà máy hoạt động gây ô nhiễm môi trường.
Người dân tụ tập trước cổng Nhà máy thép Dana-Ý để phản đối nhà máy hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Người dân cho hay, do 2 nhà máy thép ở quá sát nhà dân và gần khu dân cư đông đúc nên mỗi khi hoạt động thì khói, bụi và mùi khói khét lẹt từ lò nấu luyện tỏa qua khu dân cư. Cạnh đó, nước thải từ các bãi tập kết xỉ nấu luyện thép chảy ra môi trường, gây thiệt hại trồng trọt và chăn nuôi. Ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết: “Lãnh đạo xã Hòa Liên và lực lượng chức năng của xã, huyện Hòa Vang đã có mặt ở hiện trường để giữ trật tự, vận động người dân trở về nhà.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân đến tập trung trước cổng 2 nhà máy thép, hoàn toàn không có hành động gì gây mất an ninh trật tự. Xã tiếp tục vận động người dân trở về nhà và mời dân đến tham dự buổi đối thoại với lãnh đạo UBND thành phố”. Còn ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho hay: “Chúng tôi bằng mọi cách động viên bà con giữ bình tĩnh, đừng gây nên việc gì ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong khu vực”.  

Tại buổi đối thoại giữa Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và nhân dân thôn Vân Dương 2 vào chiều 27-2, do ý kiến đề đạt của nhân dân liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề và các phương án giải quyết cũng phải mang tính đồng bộ, bền vững cần phải soát xét, điều chỉnh lại cho hợp lý, trong khi đó người dân đến dự chưa đông đủ nên Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã quyết định tiếp tục đối thoại với nhân dân vào chiều 28-2.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.