Phối hợp phòng, chống tội phạm khu vực biên giới biển

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt đề án “Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm khu vực biên giới biển (KVBGB) thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”.

Theo đó, đề án xác định phòng ngừa là nhiệm vụ, giải pháp hàng đầu trong phòng, chống tội phạm; đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đấu tranh với tội phạm giữa các lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Công an, Hải quan... Phấn đấu từ nay đến năm 2020, mỗi năm giảm từ 3-5% tổng số vụ phạm tội hình sự trên địa bàn KVBGB so với năm trước và phối hợp chuyển hóa thành công các địa bàn KVBGB thành phố được xác định là trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

Đề án cũng xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Trong đó, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố là cơ quan chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Hải quan thành phố và các ban, ngành liên quan để lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong đề án. Sở Thông tin - Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng có nhiệm vụ định hướng nội dung tuyên truyền, tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, tội phạm trên địa bàn các phường thuộc KVBGB thành phố.

BÍCH THỦY

;
.
.
.
.
.
.