Tàu container cứu sống 8 thuyền viên bị chìm tàu

.

ĐNO - Chiều 23-2, Đài Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam cho hay, tàu Biển Đông Feighter trên đường chở hàng từ Hải Phòng đi cảng Cái Mép - Thị Vải đã cứu nạn thành công 8 thuyền viên của tàu Bình Nguyên 86 bị chìm và sẽ bàn giao cho tàu cứu nạn tại phao số 0 ở vịnh Đà Nẵng vào tối cùng ngày.

Tàu Biển Đông Freighter
Tàu Biển Đông Freighter

Trước đó, vào lúc 3 giờ sáng ngày 23-2, Đài Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam nhận được tín hiệu cấp cứu từ phao EPIRB trên tàu Bình Nguyên 86 ở khu vực cách bờ biển Nghệ An 47 hải lý nhưng không thể nhận được thông tin phản hồi từ tàu.

Đài đã chuyển thông tin tàu bị nạn đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn để có phương án trợ giúp tàu Bình Nguyên 86; đồng thời qua hệ thống quản lý, giám sát tàu, đài đã tra cứu được các tàu hoạt động gần khu vực phát tín hiệu cấp cứu và gửi điện thông báo cho các tàu đó biết, đề nghị tăng cường quan sát để phát hiện và trợ giúp cho tàu bị nạn.

Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, tàu Biển Đông Freighter gửi điện cho đài thông báo đã phát hiện 2 phao bè và đang tiến hành cứu nạn.

Đến 6 giờ 43 phút, tàu đã cứu được 5 người trên phao bè của tàu Bình Nguyên 86 và đến 7 giờ 30 phút tàu cứu 3 thuyền viên còn lại. Hiện nay, sức khỏe của tất cả các thuyền viên đều ổn định.

Dự kiến, đến 18 giờ 30 cùng ngày, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 412 của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải tại Đà Nẵng sẽ tiếp cận tàu Biển Đông Freighter tại phao số 0 ở vịnh Đà Nẵng để tiếp nhận 8 thuyền viên và đưa vào bờ.

Danh sách thuyền viên trên tàu Bình Nguyên 86 được tàu Biển Đông Freighter cứu:

1. Tạ Duy Chung - Thuyền trưởng

2. Mai Thành Vinh

3. Bùi Thế Thăng

4. Nguyễn Văn Lãi

5. Nguyễn Văn Sáng

6. Nguyễn Việt Trung

7. Lê Văn Vinh

8. Nguyễn Văn Dinh

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.