Thực hiện đề án giảm nghèo

Tuổi trẻ mang xuân đến vùng xa

.

Cùng với các hoạt động chung tay hỗ trợ vé xe cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng còn thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện” để đi đến vùng sâu, vùng xa hỗ trợ Tết cho bà con nghèo.

Những phần quà Tết của đoàn viên, thanh niên các trường cao đẳng, đại học tại Đà Nẵng góp phần giúp bà con vùng sâu, vùng xa đón Tết đủ đầy hơn.
Những phần quà Tết của đoàn viên, thanh niên các trường cao đẳng, đại học tại Đà Nẵng góp phần giúp bà con vùng sâu, vùng xa đón Tết đủ đầy hơn.

Với Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, “Xuân tình nguyện” đã trở thành hoạt động không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong tháng 1-2018, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kiến trúc đã có chuyến về với đồng bào Cơ tu và học sinh xã Tà Bhing (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) để trao tặng 30 suất quà Tết cho hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 2 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn cùng nhiều quần áo ấm cho trẻ em vùng cao, vùng biên giới; đồng thời tặng xe đạp, trao quà Tết cho 50 học sinh vượt khó học tập. Các ĐVTN còn sơn sửa 2 ngôi nhà cho các gia đình chính sách và vẽ hơn 40m2 tranh tường, cải tạo không gian khuôn viên các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn xã. Theo Bí thư Đoàn Trường Đại học Kiến trúc Ngô Tuấn Anh, tổng kinh phí chương trình “Xuân tình nguyện” năm nay hơn 75 triệu đồng và hoạt động có nhiều điểm đổi mới khi bám sát nhu cầu và nguyện vọng của địa phương.

Đoàn Trường Cao đẳng Lạc Việt Đà Nẵng cũng tổ chức chuyến thăm và tặng 25 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, gia đình khó khăn, người già cô đơn và hộ nghèo tại xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng; thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người già, gia đình khó khăn tại thôn Giàn Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng. Cũng trong chuỗi chương trình mang tên “Xuân yêu thương” năm 2018, sinh viên khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Đông Á đã mang 252 suất quà (trị giá 150.000 đồng/suất) đến với học sinh Trường tiểu học Bhalee (xã Bhalee, huyện Tây Giang, Quảng Nam); 10 suất quà Tết gồm gạo và tiền mặt trao tặng các hộ dân nghèo, 5 phần quà cho học sinh nghèo trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam).

Trước thềm xuân Mậu Tuất 2018. Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng, CLB Kỹ năng công tác Đội thành phố cũng có chuyến công tác mùa xuân về điểm Trường tiểu học Kim Đồng (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để trao tặng 50 suất học bổng, 50 suất quà Tết với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa trở về sau chuyến tình nguyện tại xã Ba (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) để trao tặng 45 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình khó khăn; sửa chữa 150m đường liên thôn, đào kênh mương và tặng quần áo ấm cho bà con nơi đây, anh Trần Đình Hoàng, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải 2 chia sẻ: Chiến dịch Xuân tình nguyện đã mang đến cho các ĐVTN sự gắn kết và nhất là khơi dậy tinh thần nhiệt huyết trong công tác xã hội. Những chuyến đi tuy ngắn nhưng đủ để lại trong các bạn trẻ  kỷ niệm tốt đẹp và cảm giác hạnh phúc được sẻ chia trước thềm xuân mới.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.