Dừng xe chờ tàu sai quy định gây ùn tắc giao thông

.

ĐNO - Nhiều phương tiện giao thông dừng, đỗ sai quy định khi chờ tàu tại các tuyến đường ngang dân sinh của thành phố, gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Video: XUÂN SƠN

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực nội thị có đường sắt giao với đường bộ như đường Trần Cao Vân, Hà Huy Tập, Lê Độ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông mỗi khi có tàu hỏa đi qua. Đây là những tuyến đường tập trung các trường học, chợ, siêu thị, xí nghiệp… nên thường đông người qua lại vào giờ cao điểm.

Rất nhiều phương tiện giao thông dừng đỗ chờ tàu sai quy định tại đường ngang Trần Cao Vân.
Rất nhiều phương tiện giao thông dừng, đỗ chờ tàu sai quy định tại đường ngang Trần Cao Vân.

Trong đó, ga Thanh Khê nằm trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) tiếp nhận khoảng chục đoàn tàu hỏa qua lại đường ngang mỗi ngày.

Được biết, đây là ga nằm trong tuyến đường sắt rẽ nhánh vào ga Đà Nẵng, phục vụ cho việc tránh tàu, do đó, các đoàn tàu di chuyển trên đường sắt Bắc-Nam thường dừng song song tại đường ngang Trần Cao Vân trung bình 10 phút/ngày để tránh tàu. Mỗi khi tàu dừng tại đây, các phương tiện tham gia giao thông phải dừng lại để chờ tại các vị trí đường sắt giao nhau với đường bộ.

Tuy nhiên, nhiều người dân không thực hiện đúng quy định dừng, đỗ, gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người tham gia giao thông và an toàn chạy tàu, trong đó có việc cố tình dừng, đỗ phương tiện ngược chiều, lấn sang phần làn đường bên trái.

Hệ quả là, sau khi tàu hỏa đã đi qua, rào chắn được mở thì những phương tiện lưu thông đúng chiều phải lập tức đối mặt với một lượng lớn phương tiện di chuyển cùng làn nhưng ngược chiều. Các phương tiện đều tranh nhau vượt lên, gây nên tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm, khi lượng phương tiện đổ ra đường đông hơn.

Giao thông tại đường ngang trở nên ùn tắc sau khi tàu hỏa đi qua.
Giao thông tại đường ngang trở nên ùn tắc sau khi tàu hỏa đi qua.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại hai tuyến đường ngang khác của quận Thanh Khê là đường Lê Độ và đường Hà Huy Tập.

Được biết, tại các tuyến đường này có lắp đặt camera giám sát, tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.

Các phương tiện dừng đỗ ngược chiều trên đường Lê Độ vào giờ tan tầm.
Các phương tiện dừng đỗ ngược chiều trên đường Lê Độ vào giờ tan tầm.

Bên cạnh tình trạng dừng, đỗ xe trái làn ngược chiều, vẫn còn nhiều hành vi vi phạm khác.

Tại gác chắn đường ngang trên đường Lê Độ (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê), các nhân viên gác tàu tại đây cho biết thường xuyên có tình trạng người dân chen lấn vào khu vực sát mép đường ray và tự ý mở rào chắn để băng qua đường ngang.

Mong rằng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhanh chóng có phương án xử lý để bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực này.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.