Sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên

Sáng 11-3, các Quận Đoàn Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu phối hợp tổ chức hành trình trò chơi lớn “Tôi 18 - Tôi sẵn sàng” dành cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối các trường THPT nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lý tưởng, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe và kỹ năng xã hội cho ĐVTN.

Hành trình được bắt đầu với lễ dâng hương và lễ xuất quân tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Quân khu 5. Tại đây, Ban tổ chức đã trao 18 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp đến, hành trình đi qua 4 trạm trên địa bàn các quận Hải Châu, Liên Chiểu và Thanh Khê. Tại các trạm, các đội giải mật thư và nghe thuyết minh về các điểm di tích lịch sử trên địa bàn. Các đội còn tham gia thi gút dây, dân vũ thanh niên, chơi tiếp sức và thi kiến thức về lịch sử thành phố Đà Nẵng, hướng nghiệp và khởi nghiệp thanh niên, kỹ năng phòng, chống xâm hại, pháp luật giao thông, bảo vệ môi trường, kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý tình huống khẩn cấp…

* Từ ngày 9 đến 12-3, Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố phối hợp cùng Hội đồng Anh (British Council) và Vườn ươm doanh nghiệp thành phố tổ chức khóa tập huấn “Tinh thần kinh doanh vì xã hội dành cho thanh niên” cho 45 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Khóa tập huấn có sự góp mặt của 5 giảng viên đến từ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Hội đồng điều phối khởi nghiệp Đà Nẵng, Quỹ đầu tư và phát triển Đà Nẵng, Viện Việt - Anh và Thành Đoàn Đà Nẵng.

* Trong hai ngày 9 và 10-3, Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tình nguyện tháng 3” tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, các ĐVTN đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 800 người dân tại xã TaPơơ, đặt đường ống dẫn nước sạch về cho bà con với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng; đồng thời tổ chức đêm giao lưu “Lửa yêu thương” với ĐVTN đang công tác tại Công ty Thủy điện Sông Bung và người dân tại huyện Nam Giang.

THANH TÌNH- KIỀU OANH

;
.
.
.
.
.
.