Bảo đảm vệ sinh môi trường cho DIFF 2018

.

ĐNO - Ngày 29-4, đại diện Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018.

Những chị công nhân miệt mài quét dọn sau các khán đài lắp ráp cho khách xem pháo hoa.
Công nhân dọn sau các khán đài lắp ráp cho khách xem pháo hoa.

Ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đây là năm thứ 2 DIFF kéo dài đến 2 tháng. Để phục vụ công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, công ty đã sớm xây dựng kế hoạch vệ sinh môi trường chi tiết.

Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc, đặc biệt những xí nghiệp môi trường (XNMT) ở các địa bàn trọng điểm diễn ra DIFF 2018 như Sơn Trà, Hải Châu.

Ngoài ra, thực hiện di chuyển và tập kết nâng gắp thùng rác một cách hợp lý, quét dọn điểm nâng sạch sẽ, gọn gàng, không để thùng rác dưới lòng đường quá thời gian quy định; tổng dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà vệ sinh cố định, kiểm tra, bảo dưỡng và mở cửa phục vụ 24/24 giờ hằng ngày.

Hiện tại, XNMT Sơn Trà hoàn thành việc lắp đặt 70 thùng rác (loại 240 lít) mới tại khu vực khán đài;  XNMT Hải Châu lắp đặt 6 thùng rác (loại 660 lít) tại điểm bắn pháo. Các xí nghiệp khác tùy theo khu vực phân công cũng đã lắp đặt thêm các thùng rác theo đúng quy định. 

Một vấn đề đặc biệt quan trọng khác là việc lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng. Theo ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, đến trước ngày 29-4, Xí nghiệp Dịch vụ môi trường đã lắp đặt và vận hành 72 nhà vệ sinh công cộng.

“Tại mỗi điểm nhà vệ sinh, công ty bố trí 1 đến 2 lao động trực vệ sinh thường xuyên trong 5 đêm bắn pháo hoa nhằm kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra”, ông Trần Văn Tiên cho biết thêm.

Công tác thu gom rác trên sông Hàn cũng được tăng cường bởi khu vực này là sân khấu chính để những màn trình diễn của các đội thi càng thêm rực rỡ. XNMT Sông Biển sẽ thực hiện tổng dọn vớt rác trước mỗi đợt bắn 1 ngày.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, các công nhân sẽ thường xuyên có mặt tại các khu vực có người dân tập trung đông đúc xem pháo hoa để nhắc nhở người dân, du khách bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác xuống sông; đồng thời thu gom các loại rác như bao bì, chai lọ...

Sau mỗi đêm kết thúc đợt thi, công ty sẽ huy động tối đa lực lượng công nhân quét dọn vệ sinh môi trường, nhằm trả lại mặt bằng sạch đẹp cho thành phố.

Đến trưa 29-4, công tác vệ sinh môi trường cơ bản bảo đảm, sẵn sàng cho đêm khai mạc.

“Để góp phần làm nên thành công chung cho DIFF 2018, ngành môi trường chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, góp phần khẳng định hình ảnh thành phố sạch, đẹp trong mắt du khách và bạn bè quốc tế”, ông Đặng Đức Vũ nói.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.