Cựu chiến binh cảm hóa hàng chục thanh-thiếu niên nghiện ma túy

Tại hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về cảm hóa, giáo dục thanh-thiếu niên dương tính với ma túy vào sáng 17-4, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố cho biết, trong 2 năm 2016-2017, Hội CCB thành phố được giao cảm hóa, giáo dục 85 thanh-thiếu niên dương tính với ma túy và đã có 64 trường hợp tiến bộ, đạt 75,29%, không có trường hợp tái phạm; 56 thanh-thiếu niên có việc làm ổn định. Các Quận, Huyện Hội còn cảm hóa, giáo dục 34 thanh-thiếu niên dương tính với ma túy do địa phương phân công, trong đó có 29 trường hợp tiến bộ.

Năm 2018, Hội CCB thành phố nhận cảm hóa, giáo dục 40 thanh-thiếu niên dương tính với ma túy. Trên cơ sở đó, Hội CCB thành phố giao nhiệm vụ cho các Quận, Huyện Hội, mỗi đơn vị 3 - 11 thanh-thiếu niên với các yêu cầu: Tỷ lệ tiến bộ từ 75% trở lên; 100% đối tượng khó khăn được hỗ trợ; từ 70% trở lên được học nghề và có việc làm; từng trường hợp tiến bộ phải có đủ hồ sơ công nhận theo hướng dẫn của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Dịp này, Hội CCB thành phố tặng bằng khen cho 36 tập thể và cá nhân; tặng quà cho 10 thanh-thiếu niên tiến bộ tiêu biểu trong việc cai nghiện tại cộng đồng và nỗ lực vượt khó vươn lên (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

* Cùng ngày, Hội CCB thành phố triển khai nhiệm vụ xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018. Trong đó, Hội kêu gọi toàn thể hội viên và gia đình hội viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân và các hoạt động thi đua ở khu dân cư, tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, gương mẫu thực hiện mô hình “Tổ dân phố, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”… 

MINH NGỌC

;
.
.
.
.
.
.