Đà Nẵng hợp tác FPT xây dựng thành phố thông minh

.

Chiều 19-4, UBND thành phố và Công ty CP FPT tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh (TPTM) giai đoạn 2018-2020.

Trong giai đoạn 2018-2020, UBND thành phố và FPT sẽ hoàn thành xây dựng Cổng thông tin Giao thông trực tuyến, Cổng thông tin về Nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng. Trong việc đào tạo phổ cập tiếng Anh, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác dạy và học trên toàn địa bàn thành phố. Đồng thời, triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức.

Trong lĩnh vực y tế, FPT sẽ kết hợp với thành phố để xây dựng và triển khai hệ thống quản lý bệnh viện, các giải pháp ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh cho các bệnh viện; hệ thống quản lý thuốc, hệ thống dữ liệu về phác đồ điều trị; các giải pháp tổng thể cho y tế dự phòng. Đối với lĩnh vực du lịch, hai bên phối hợp xây dựng hệ thống kiểm tra thông tin thẻ hướng dẫn viên, xe vận chuyển du lịch di động, tra cứu thông tin doanh nghiệp đạt chuẩn, hệ thống thẻ du lịch thông minh…

Giai đoạn 2018-2019, FPT sẽ bố trí nhân lực và kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến TPTM trong phạm vi hợp tác đã ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết Đà Nẵng đang hướng đến xây dựng đô thị thông minh, trở thành một trong những địa phương động lực trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội miền Trung. Từ năm 2014, thành phố bắt đầu xây dựng, thí điểm một số ứng dụng, hệ thống thông minh trong các lĩnh vực giao thông, an ninh trật tự, môi trường… Đầu năm 2018, UBND thành phố đã ban hành Kiến trúc tổng thể TPTM tại Đà Nẵng. Để xây dựng TPTM thành công, chính quyền thành phố rất cần sự đóng góp của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT - truyền thông.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.