Đại sứ Việt Nam tại Nga trình quốc thư lên Tổng thống Putin

.

Chiều 11-4, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã trình quốc thư lên Tổng thống Putin.

Theo truyền thống, nghi lễ trọng thể tiếp nhận quốc thư của đại sứ nước ngoài được tổ chức trong Gian Alexandr của Đại điện Kremlin ở Moscow, với sự tham dự của Tổng thống Nga Putin, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, cùng một số quan chức Bộ ngoại giao Nga. 17 đại sứ nước ngoài, trong đó có Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã trình quốc thư lên Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin tiếp nhận quốc thư của Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh.
Tổng thống Nga Putin tiếp nhận quốc thư của Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh.

Sau khi lần lượt tiếp nhận quốc thư của đại sứ 17 nước, Tổng thống Nga Putin đã có bài phát biểu chúc mừng các vị đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Nga.

Tổng thống Putin đánh giá cao vai trò của các vị đại sứ, các cơ quan ngoại giao các nước trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa-nhân đạo với Liên bang Nga.

Về phần mình, Nga luôn ủng hộ, phối hợp để xây dựng các mối quan hệ hợp tác hiệu quả. Đồng thời, Tổng thống Nga Putin cũng dành thời gian nói về mối quan hệ cụ thể của Nga đối với từng nước.

Đối với Việt Nam, Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga và Việt Nam đang phát triển thành công quan hệ đối tác chiến lược, sự tương tác giữa hai nước được thiết lập theo nhiều hướng và đang gia tăng. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Nga. Kim ngạch thương mại năm ngoái giữa hai nước tăng 1/3. Hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự đang được tiến hành, Ủy ban liên chính phủ hoạt động có hiệu quả. Nói chung, hợp tác song phương giữa hai nước đang gia tăng", ông Putin nói.

Tổng thống Putin đồng thời nhấn mạnh, Nga và Việt Nam đang tích cực duy trì các cuộc tiếp xúc ở cấp cao nhất và cấp cao, sự phối hợp giữa hai nước gia tăng, trước hết là trong khuôn khổ các tổ chức đa phương ở khu vực Châu Á -Thái Bình Dương.

Tổng thống Nga Putin chụp ảnh chung với Đại sứ Ngô Đức Mạnh.
Tổng thống Nga Putin chụp ảnh chung với Đại sứ Ngô Đức Mạnh.

Trong bài phát biểu với đại sứ của 17 nước tại buổi lễ trình quốc thư, Tổng thống Nga Putin cũng nhận định, tình hình trên thế giới ngày càng trở nên hỗn loạn, tuy nhiên, Nga vẫn hy vọng rằng, cuối cùng lẽ phải sẽ thắng thế, và các mối quan hệ quốc tế sẽ bước vào giai đoạn xây dựng, toàn bộ hệ thống thế giới sẽ trở nên ổn định hơn và có thể dự đoán được. Nga sẵn sàng nỗ lực hành động vì an ninh và ổn định toàn cầu, vì hòa bình và thịnh vượng của nhân loại.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.